Phụ nữ Bạc Liêu thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua để kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Thứ hai, 19/10/2015 09:24

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Lâm Thị Sang cho biết: Thời gian qua, các phong trào như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giúp nhau thoát nghèo bền vững”, “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”... của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các phương trong tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực; trong đó, phụ nữ huyện Phước Long rất tích cực hưởng ứng các phong trào này.

Huyện Phước Long hiện có hơn 10.900 hội viên sinh hoạt ở 492 tổ hội. Với đặc thù của một vùng nông nghiệp, hầu hết phụ nữ huyện tham gia phát triển kinh tế gia đình từ việc trồng trọt, chăn nuôi. Do đó, Hội đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội thông qua nhiều mô hình phong phú và thiết thực. Hội Phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cấp Hội tập trung thực hiện các giải pháp góp phần giảm nghèo cho hội viên phụ nữ thuộc diện nghèo, cận nghèo bằng nhiều hình thức như hỗ trợ vốn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, vận động hội viên chủ động vượt khó...; trong đó, nổi bật nhất là việc Hội đã thành lập được 280 tổ phụ nữ hùn vốn - tiết kiệm, với 4.359 thành viên. Điển hình như: Tổ hùn vốn trong dòng tộc, họ tộc ở xã Vĩnh Phú Đông; Tổ hùn vốn tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo chuộc lại đất, thuê đất để sản xuất, cất và sửa chữa nhà ở xã Vĩnh Phú Tây; Tổ hùn vốn mua sắm vật dụng trong gia đình và hùn vốn chi tiêu trong đám tiệc ở thị trấn Phước Long, xã Vĩnh Thanh và xã Phong Thạnh Tây B… với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng, giúp 1.989 lượt chị em mượn xoay vòng mỗi tháng một lần để đầu tư cho sản xuất, chăn nuôi và mua bán nhỏ, ổn định đời sống.

Để phong trào thi đua sản xuất trong phụ nữ thêm sôi nổi, các cấp Hội đã tư vấn, hướng dẫn chị em thực hiện nhiều mô hình hiệu quả như: nuôi cá lóc trong mùng lưới, nuôi heo hướng nạc, nuôi cá sấu, trăn; tận dụng đất trống để trồng màu; mô hình đan đát làng nghề truyền thống… Đặc biệt, để phát huy các mô hình liên kết tập thể, thời gian qua, Hội đã thành lập được Hợp tác xã trồng rau cần nước ở ấp Vĩnh Đông (xã Vĩnh Thanh); Hợp tác xã đan nò bắt cá, lục bình Đoàn kết ở ấp Phước Thạnh (xã Phước Long) và rất nhiều mô hình hiệu quả khác. Qua phát động có 1.278 chị đăng ký làm kinh tế giỏi, 1.052 chị em thực hiện mô hình đạt hiệu quả. Điển hình như chị Trần Thị Bạch Thủy với mô hình đan đát hàng thủ công mỹ nghệ ở thị trấn Phước Long; chị Trần Thị Tú với mô hình rau cần nước ở xã Vĩnh Thanh. Bên cạnh đó, nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phước Long, đã có 758/852 hộ thoát nghèo bền vững...

Với sự vào cuộc của phụ nữ trong huyện đã có tác động rất lớn cho thành công của huyện khi năm 2015, huyện Phước Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực