Điện Biên sơ kết công tác thi đua, khen thưởng Khối Hạ tầng - Kinh tế - Kỹ thuật

Thứ hai, 22/07/2024 18:15
(ĐCSVN) - Khối Hạ tầng - Kinh tế - Kỹ thuật gồm 6 thành viên, có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh Điện Biên quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh các lĩnh vực: Công nghiệp - thương mại, giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng, tài nguyên - môi trường, thống kê. 6 tháng đầu năm 2024, các sở, ngành trong khối đã triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa.

Ngày 22/7, Cục Thống kê tỉnh Điện Biên (Trưởng Khối thi đua Hạ tầng - Kinh tế - Kỹ thuật năm 2024) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của khối.

Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 Khối thi đua Hạ tầng - Kinh tế - Kỹ thuật.

Khối Hạ tầng - Kinh tế - Kỹ thuật gồm 6 thành viên, có nhiệm vụ tham mưu giúp UBND tỉnh Điện Biên quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh các lĩnh vực: Công nghiệp - thương mại, giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng, tài nguyên - môi trường, thống kê.

6 tháng đầu năm 2024, các sở, ngành trong khối đã triển khai, phát động nhiều phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa như: Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới; Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở; Cả nước chung tay vì người nghèo... 100% cán bộ, công chức, viên chức trong khối tích cực thi đua thực hiện các nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng. Qua đó tạo điều kiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công tác thi đua, khen thưởng; nhân rộng các điển hình, sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị áp dụng trong thực tiễn thực hiện nhiệm vụ. Các phong trào thi đua của khối đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của từng cơ quan, đơn vị; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong từng ngành, lĩnh vực; gắn các phong trào thi đua với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức vai trò, vị trí của phong trào thi đua trong đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đã được cấp ủy, lãnh đạo các sở, ngành trong khối quan tâm.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã đánh giá, thảo luận về hoạt động, kết quả đạt được trong phong trào thi đua khen thưởng của khối như: tình hình triển khai công tác quy hoạch; khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; công tác thẩm định các dự án; hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp; khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp; hoạt động xúc tiến thương mại và thương mại điện tử…

Các sở, ngành trong khối đã thống nhất cao với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện phong trào thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó chú trọng công tác phối hợp chặt chẽ giữa các ngành trong khối để các phong trào thi đua đạt kết quả cao nhất.

UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen các tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen 4 tập thể: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Cục Thống kê tỉnh đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu giao ước cụm, khối thi đua năm 2023./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực