Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chào xã giao Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Thứ hai, 26/08/2019 19:52
(ĐCSVN) - Chiều 26/8, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến chào xã giao Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Tại cuộc gặp, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi đến thăm Singapore và chúc mừng Quốc khánh lần thứ 54 của Singapore vừa qua. Nhân dịp này, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đã chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Thủ tướng Lý Hiển Long.


Sau khi thông tin về các hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao của TP. Hồ Chí Minh tại Singapore, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh cho biết mục đích của chuyến thăm lần này nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển giữa TP. Hồ Chí Minh với Singapore, thông qua đó góp phần phát triển mối quan hệ chiến lược Việt Nam và Singapore.

Tại cuộc gặp, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: TP. Hồ Chí Minh mong muốn tìm cơ hội hợp tác với Singapore để phát triển TP. Hồ Chí Minh trong 5- 10 năm tới. Theo đó, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh đã đề xuất một số nội dung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, đó là: Luân phiên đăng cai tổ chức hội nghị của ASEAN ở ba nơi TP. Hồ Chí Minh, Jakarta và Singapore với các nội dung: Thứ nhất là về phát triển đô thị bền vững, trọng tâm là về biến đổi khí hậu. Thứ hai là hội nghị về chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có hội chợ để trưng bày các sản phẩm về khởi nghiệp sáng tạo.

Về hợp tác riêng  giữa TP. Hồ Chí Minh với Singapore,  TP. Hồ Chí Minh đề nghị thảo luận và ký kết hai MoU (biên bản ghi nhớ ) gồm: Ký kết về quản lý quy hoạch, phát triển đô thị và nội dung về đào tạo nguồn nhân lực trình độ quốc tế.

Riêng việc ký kết các biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực giáo dục, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng chia sẻ với ngài Thủ tướng, trong buổi gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Giáo dục Singapore, bà Bộ trưởng cũng thống nhất và xem xét sẽ ký kết các biên bản ghi nhớ với TP. Hồ Chí Minh.

Uỷ viên Bộ chính trị- Bí thư thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đánh giá cao mối quan hệ Singapore - Việt Nam là hai đối tác  của nhau, cùng là thành viên của mạng lưới các đô thị của ASEAN.

Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao mối quan hệ giữa Singapore với Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Thủ tướng Lý Hiển Long chuyển lời thăm hỏi tới Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Lý Hiển Long chia sẻ: Cả TP. Hồ Chí Minh và Singapore đều là thành viên của mạng lưới các đô thị thông minh của ASEAN. Hai bên là đối tác gần gũi của nhau. Hiện nay có nhiều người Singapore đến Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh để du lịch và kinh doanh. Do đó, Singapore mong muốn phát triển mối quan hệ tốt hơn nữa với Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh./.

 

Tin, ảnh: Quỳnh Mai (từ Singapore)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực