Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria

Thứ bảy, 03/02/2024 22:22
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định khu vực Trung Đông Âu đóng vai trò rất quan trọng, là cửa ngõ, cầu nối để Việt Nam tăng cường hợp tác với EU, trong đó Bulgaria là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu.
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria 

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU lần thứ 24 (AEMM-24) và Diễn đàn Bộ trưởng Ấn Độ Dương–Thái Bình Dương lần thứ ba (IPMF-3) ngày 2/2, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã gặp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bulgaria.

Tại cuộc gặp, hai bên hài lòng nhận thấy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước tiếp tục được vun đắp và phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực; nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1975 – 2025).

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định khu vực Trung Đông Âu đóng vai trò rất quan trọng, là cửa ngõ, cầu nối để Việt Nam tăng cường hợp tác với EU, trong đó Bulgaria là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu. Bộ trưởng hoan nghênh việc Quốc hội Bulgaria phê chuẩn Hiệp định EVIPA và đề nghị Bulgaria ủng hộ việc EC sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU đối với thủy sản Việt Nam, cũng như quan tâm hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực ưu tiên về chuyển đổi năng lượng và phát triển xanh.

Hai bên nhất trí phối hợp chuẩn bị tốt cho các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao sắp tới; sớm nối lại kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật; đồng thời tìm kiếm các cơ hội mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng, đặc biệt là hợp tác về giáo dục - đào tạo, lao động, nông nghiệp, y tế và du lịch.

Về phần mình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Mariya Gabriel ghi nhận tích cực các đề xuất của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn; khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tại các cơ chế hợp tác khu vực và quốc tế.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực