Bộ trưởng Nội vụ tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican

Thứ tư, 10/04/2024 15:03
(ĐCSVN) - Sáng 10/4, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đã tiếp Tổng Giám mục, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican Paul Richard Gallagher nhân dịp có chuyến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà (bên phải) tiếp Tổng Giám mục Paul Richard Gallagher, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican. Ảnh: An Luých

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao những giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống tốt đẹp của Công giáo đã góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực xã hội hóa giáo dục, y tế, giảm nghèo bền vững, chăm lo an sinh xã hội. Theo Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, trong những đóng góp đó có sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của Tòa thánh Vatican

Chia sẻ niềm vui về quan hệ Việt Nam - Tòa thánh Vatican ngày một tiến triển, lần đầu tiên có vị Đại diện thường trú của Tòa thánh tại Việt Nam, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục quan tâm, cùng các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi để ngài Đại diện thường trú của Tòa thánh thực hiện trọng trách của mình. Bộ cũng đồng hành với Hội đồng Giám mục Việt Nam để phát huy những đóng góp của Công giáo trong lĩnh vực giáo dục, y tế, bác ái - xã hội.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tin tưởng, Bộ Ngoại giao Tòa thánh Vatican tiếp tục hướng dẫn đồng bào Công giáo Việt Nam phát huy huấn từ: “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt” vào quá trình tham gia xây dựng và phát triển đất nước.

Cảm ơn sự đón tiếp của Bộ Nội vụ, Tổng Giám mục, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Paul Richard Gallagher cho biết: Quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Tòa thánh Vatican là minh chứng thể hiện ghi nhận của chính quyền và những điều kiện thuận lợi để Giáo hội Công giáo thực hiện chức năng của mình là đem tình thương đến với mọi người. Với thành quả đã đạt được, Bộ trưởng Ngoại giao Tòa thánh Vatican hi vọng quan hệ Việt Nam và Vatican sẽ mở ra những nẻo đường mới để Giáo hội có thể dấn thân sâu hơn, xa hơn trong lĩnh vực y tế, giáo dục, từ thiện - bác ái./.

An Luých

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực