Cầu nối đưa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế

Thứ bảy, 09/03/2024 21:36
(ĐCSVN) - Chương trình Du xuân hữu nghị 2024 đã mang lại cho các đại biểu trong nước và quốc tế những trải nghiệm ý nghĩa với các nghi lễ truyền thống của Việt Nam như thăm quan và dâng hương tại Đền Sóc (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - một quần thể di tích lịch sử nổi tiếng với rất nhiều ngôi đền như đền Trình, chùa Non Nước, đền Mẫu, chùa Đại Bi, đền Thượng, hòn đá Chồng, tượng đài Thánh Gióng, nhà bia…
Các đại biểu tham gia gói bánh chưng (Ảnh: PV) 

Ngày 9/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội và Sở Du lịch Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình Du xuân hữu nghị năm 2024. Đây là hoạt động giao lưu văn hóa thường niên này được đông đảo đại biểu trong và ngoài nước tham dự.

Tham dự sự kiện về phía Hà Nội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hà Nội và hơn 400 đại biểu đại diện một số Bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội; Đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.

Điểm nhấn của hoạt động Du xuân hữu nghị là chương trình giao lưu thắm tình hữu nghị giữa đoàn đại biểu quốc tế với các đại biểu Trung ương, TP Hà Nội. Các đại biểu đã cùng thưởng thức những bài ca, điệu múa, bản nhạc và những món ăn đặc sắc, đậm nét văn hóa Việt Nam.  

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ nhấn mạnh, chương trình Du xuân hữu nghị là hoạt động được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức thường niên. Đây là dịp vô cùng ý nghĩa để giới thiệu nét văn hóa của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, đồng thời, là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội hy vọng, thông qua chương trình này, các đại biểu sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị về những giá trị văn hóa đặc sắc và lòng mến khách của người dân Thủ đô Hà Nội cũng như nhân dân Việt Nam, đồng thời, mở ra những cơ hội hợp tác mới với huyện Sóc Sơn trong thời gian tới.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đại biểu tham gia chương trình Du xuân hữu nghị 2024 (Ảnh: PV) 

Thay mặt các đại biểu quốc tế tham gia chương trình, Đại sứ Palestine Saadi Salama, Trưởng đoàn Ngoại giao tại Việt Nam gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của lãnh đạo TP Hà Nội đối với công tác đối ngoại nhân dân, với những bạn bè quốc tế đang làm việc, sinh sống tại Hà Nội.

Bày tỏ cảm ơn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân huyện Sóc Sơn đã phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa này, Đại sứ Saadi Salama đồng thời tin tưởng rằng, những hoạt động hòa bình, hữu nghị như hiện nay đã, đang và sẽ góp phần làm cho đất nước Việt Nam có một tương lai tốt đẹp và một vị thế xứng đáng trong lòng bạn bè quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã gửi lời chúc mừng và tặng quà các nữ Đại sứ và Phu nhân các Đại sứ nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực