Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) thăm TP.Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 20/03/2010 14:35

 

 Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân (phải) tặng
quà lưu niệm cho ông Phùng Quốc Cần  (Ảnh: TTXVN)

(ĐCSVN) - Sáng 19-3, đồng chí Lê Hoàng Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh đã tiếp đoàn đại biểu thành phố Thượng Hải (Trung Quôc) do ông Phùng Quốc Cần, Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân thành phố Thượng Hải dẫn đầu, thăm và làm việc tại Thành phố. 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hoàng Quân đã nhấn mạnh quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là giữa TP.HCM với Thượng Hải (TP kết nghĩa với TP.HCM) là những bước phát triển dài lâu; chuyến thăm của đoàn đại biểu thành phố Thượng Hải sẽ góp phần thúc đẩy cao hơn những quan hệ của hai Thành phố. Chủ tịch Lê Hoàng Quân chúc mừng thành công của Thượng Hải trong sự phát triển để trở thành không những một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Trung Quốc mà còn là một trung tâm tài chính kinh tế của thế giới; và bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Thượng Hải trong việc huy động vốn cho đầu tư phát triển, đặc biệt là phát triển hạ tầng giao thông để phục vụ phát triển kinh tế.

Dịp này, Ngân hàng Giao thông Trung Quốc, có trụ sở chính tại Thượng Hải sẽ mở chi nhánh tại TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Hoàng Quân hoan nghênh và cam kết chính quyền TP.Hồ Chí Minh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Ngân hàng Giao thông trong việc mở chi nhánh của ngân hàng tại Thành phố.

Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân Thượng Hải Phùng Quốc Cần đã giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thượng Hải và cuộc Triển lãm Expo 2010 sẽ được tổ chức tại Thượng Hải trong thời gian tới. Ông cũng đánh giá cao sự phát triển của TP.Hồ Chí Minh và vai trò quan trọng của TP.Hồ Chí Minh trong nền kinh tế cả nước Việt Nam. Thượng Hải và TP.Hồ Chí Minh có nhiều điểm tương đồng để đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới, góp phần vào sự phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc theo phương châm 16 chữ mà lãnh đạo cấp cao 2 nước xác định, không ngừng đưa quan hệ kết nghĩa của 2 thành phố trở thành những động lực phát triển cao của hai bên.

Cũng trong sáng 19/3, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc TP.Hồ Chí Minh Dương Quan Hà đã tiếp đoàn đại biểu thành phố Thượng Hải và trao đổi thân mật những kinh nghiệm về công tác Mặt trận của Thành phố./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực