Đưa quan hệ hợp tác toàn diện Hà Tĩnh - Khăm Muộn (Lào) đi vào chiều sâu

Thứ ba, 31/10/2023 22:52
(ĐCSVN) – Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện lâu dài giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Khăm Muộn (CHDCND Lào), hai bên cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hiệp định, nghị định, chỉ thị, quy chế hợp tác; duy trì giao ban, trao đổi và phối hợp giữa hai bên để kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở khu vực biên giới.
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Phan Trâm)

Chiều 31/10, đoàn công tác tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) do Phó Tỉnh trưởng Sổm Sả Át Ùn Sí Đa làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà nhấn mạnh: Hà Tĩnh luôn đặc biệt quan tâm củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với các địa phương của nước CHDCND Lào. Đặc biệt, Hà Tĩnh luôn gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hợp tác toàn diện với các tỉnh Khăm Muộn, Savannakhet; mở rộng hợp tác với thủ đô Viêng Chăn và các tỉnh Bắc Lào; chú trọng đưa quan hệ giữa Hà Tĩnh với cơ quan đại diện ngoại giao của nước CHDCND Lào tại Việt Nam đi vào chiều sâu.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà, để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện lâu dài, tỉnh Khăm Muộn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hiệp định, nghị định, chỉ thị, quy chế hợp tác; duy trì giao ban, trao đổi và phối hợp giữa hai bên để kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội ở khu vực biên giới.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Khăm Muộn trao quà và chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Phan Trâm) 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà cũng kiến nghị 2 bên tiếp tục xây dựng chính sách ưu tiên về đầu tư cơ sở hạ tầng cho các huyện biên giới; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng tại khu vực cửa khẩu. Tỉnh Khăm Muộn tiếp tục kiến nghị các bộ, ngành của Chính phủ Lào phối hợp với Việt Nam và Thái Lan để sớm đưa đường 8, đường 12 và đường 13 vào Hiệp định vận tải xuyên biên giới các nước tiểu vùng sông Mekong mở rộng; tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác.

Song song với đó, Hà Tĩnh và Khăm Muộn cần tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hai nước thực hiện nội dung hợp tác đầu tư phát triển bến cảng số 1, 2, 3 của cảng Vũng Áng theo nghị định thư, hiệp định đã ký kết; tăng cường các hoạt động hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực... để thắt chặt tình đoàn kết giữa Hà Tĩnh với Khăm Muộn nói riêng và Việt Nam với CHDCND Lào nói chung.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Khăm Muộn đã đến tham quan cảng Vũng Áng và một số doanh nghiệp hoạt động trong Khu kinh tế Vũng Áng./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực