Gặp gỡ Nhóm Hạ nghị sĩ hữu nghị Chile – Việt Nam

Thứ tư, 30/08/2023 15:37
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Các nghị sĩ Chile bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội cũng như truyền thống lịch sử, uy tín và vị thế quốc tế và những dấu ấn về bản sắc văn hóa và thành tích thể thao gần đây của Việt Nam.
Đại sứ Phạm Trường Giang chụp ảnh kỷ niệm với các thành viên Nhóm Hạ nghị sĩ hữu nghị Chile - Việt Nam. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Chile) 

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), ngày 29/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile tổ chức gặp gỡ Nhóm Hạ nghị sĩ hữu nghị Chile – Việt Nam.

Tại buổi gặp, Đại sứ Việt Nam tại Chile Phạm Trường Giang bày tỏ vui mừng được đón tiếp Nhóm Hạ nghị sĩ hữu nghị Chile – Việt Nam. Điểm lại một số nét chính trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Chính phủ, Quốc hội và các địa phương, tổ chức quần chúng nhân dân giữa Việt Nam và Chile, Đại sứ Phạm Trường Giang nhấn mạnh: Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng tình cảm và sự ủng hộ tinh thần to lớn của nhiều thế hệ người dân Chile trong công cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc trước kia cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. Hai nước luôn dành sự ủng hộ lẫn nhau ứng cử vào các tổ chức quốc tế và hiện cùng là Ủy viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Hạ nghị sĩ Karol Cariola, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Chile – Việt Nam, cho biết ngoài Đảng Cộng sản Chile, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Chile – Việt Nam còn có sự tham gia của 16 đại diện của các đảng chính trị khác nhau, song đều với mong muốn chung là góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước. Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Chile – Việt Nam cam kết sẽ cùng các thành viên khác đóng góp tích cực vào tăng cường hiểu biết và phát triển quan hệ hợp tác giữa Quốc hội và nhân dân hai nước.

Tại buổi gặp, các nghị sĩ Chile bày tỏ ngưỡng mộ trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội cũng như truyền thống lịch sử, uy tín và vị thế quốc tế và những dấu ấn về bản sắc văn hóa và thành tích thể thao gần đây của Việt Nam./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực