Ký kết tài trợ 180 tỷ đồng cho năm ASEAN 2010

Thứ sáu, 22/01/2010 21:57

 
Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và các nhà tài trợ tham gia
lễ ký kết.   Ảnh: KPG
 

(ĐCSVN)180 tỷ đồng là số tiền mà các nhà tài trợ đã cam kết thực hiện trong Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ cho năm ASEAN 2010 diễn ra chiều nay (22/1) tại Hà Nội. Đến dự Lễ ký kết có đồng chí Phạm Gia Khiêm, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch quốc gia về ASEAN 2010. 

Việc ký kết được thực hiện giữa Tiểu ban vật chất-hậu cần với 4 nhà tài trợ chính là: Tổng Công ty Xăng đầu Việt Nam (Petrolimex tài trợ 30 tỷ đồng), 3 doanh nghiệp còn lại: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) mỗi đơn vị tài trợ 50 tỷ đồng. Số tiền này cùng các hỗ trợ vật chất của các doanh nghiệp khác sẽ góp phần  tài trợ cho các hoạt động trong năm Việt Nam làm chủ tịch ASEAN 2010.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đánh giá cao việc các doanh nghiệp đóng góp sức mình, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức các hoạt động trong năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN với hàng chục hội nghị, trong đó có những hội nghị cấp cao với quy mô lớn, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ hy vọng với việc tài trợ cho năm ASEAN, các doanh nghiệp tài trợ cũng như các doanh nghiệp khác của Việt Nam sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm tới bạn bè quốc tế.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi hợp tác với ASEAN là ưu tiên chiến lược và là điểm quan trọng trong chính sách đối ngoại. Hiện nay, Hiệp hội ASEAN đang bước vào giai đoạn phát triển mới, hướng tới mục tiêu hình thành Cộng đồng ASEAN vào năm 2015 và hoạt động trên cơ sở Hiến chương ASEAN. Bên cạnh đó, ASEAN sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN bao gồm các Kế hoạch tổng thể về từng trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Với tư cách Chủ tịch ASEAN, trong năm 2010 Việt Nam sẽ tổ chức 2 hội nghị cấp cao, nhiều Hội nghị cấp Bộ trưởng và cuộc họp cấp quan chức./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực