RMIT Việt Nam sử dụng nguồn tài liệu số giúp sinh viên bình đẳng trong học tập

Thứ năm, 07/04/2016 20:26
(ĐCSVN) – Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên gặp những khó khăn khác nhau trong việc học có thể tiếp cận với kiến thức tốt hơn, Đại học RMIT Việt Nam vừa cho ra mắt chương trình RMIT Access. Theo đó, các tài liệu học được chuyển sang dùng nguồn tài liệu số, giúp việc học hiệu quả hơn.

Với nguồn tài liệu số sẽ giúp sinh viên khiếm khuyết học tập hiệu quả hơn (Ảnh: KL)

 

Giáo sư Gael McDonald – Hiệu trưởng RMIT Việt Nam cho biết,  Đại học RMIT Úc đã hỗ trợ việc chuyển đổi bằng việc trang bị thêm các công nghệ và thiết bị hỗ trợ sinh viên như phần mềm đọc màn hình và phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản. Theo đó, phần mềm đọc màn hình giúp sinh viên khiếm thị có thể nghe các tài liệu học, trong khi sinh viên khiếm thính có thể đọc các đoạn video nhờ phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản.

Những sinh viên có thể sử dụng chương trình RMIT Access như: mắc chứng rối loạn hệ thần kinh (gây ra khó khăn trong việc học như chứng khó đọc, chứng khó học toán, chứng Irlens, rối loạn phổ tự kỷ...), khiếm khuyết các giác quan (thính giác, thị giác...) hoặc một số trường hợp khác.

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình RMIT Access, Giáo sư McDonald nhấn mạnh, kể từ khi thành lập 2013 đến nay, Bộ phận Bình đẳng giáo dục và Hỗ trợ người khuyết tật Đại học RMIT Việt Nam đã tiếp nhận 67 trường hợp và việc triển khai chương trình RMIT Access sẽ mang lại lợi ích cho việc học của nhiều sinh viên khuyết tật; đồng thời giúp sinh viên gặp khó khăn trong học tập thành công trong việc học, trong tìm việc làm cũng như đạt được mục tiêu nghề nghiệp./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực