Tăng cường hợp tác giữa hai ngân hàng của Hoa Kỳ và Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 15:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Xuất - Nhập khẩu Hoa Kỳ (EXIM) Reta Jo Lewis và Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Lê Văn Hoan đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) trị giá 500 triệu USD để tạo điều kiện tài trợ cho hàng hóa xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam.
Hai ngân hàng EXIM và VDB ký Biên bản ghi nhớ trị giá 500 triệu USD. (Ảnh: ĐSQHK)

Biên bản ghi nhớ được ký ngày 18/3 sẽ khuyến khích sự hợp tác giữa EXIM và VDB và hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Hoa Kỳ liên quan đến chuyển đổi nền kinh tế xanh, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và các dự án liên quan đến khí hậu.

Tại lễ ký, Chủ tịch EXIM Reta Jo Lewis chia sẻ: “Bản ghi nhớ mà chúng tôi đã ký thể hiện cam kết chung của hai nước trong việc tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại Hoa Kỳ - Việt Nam và nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp củng cố nền kinh tế của hai nước. Chúng tôi rất vui mừng khi cùng hợp tác tìm kiếm các cơ hội tài chính để thúc đẩy những dự án đôi bên cùng có lợi và hỗ trợ các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ muốn kinh doanh tại Việt Nam”.

Chủ tịch VDB Lê Văn Hoan cho biết: "Trên cơ sở Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, hai tổ chức với các chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ góp phần thúc đẩy những hoạt động trao đổi kinh tế giữa hai quốc gia. Tôi tin tưởng rằng, việc ký kết Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay sẽ gắn kết quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức, tạo tiền đề cho hai tổ chức mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai và góp phần giúp hai tổ chức hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ hai nước giao phó."

Theo đó, EXIM sẽ hợp tác chặt chẽ với VDB để xác định các dự án về cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo và các dự án khác nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh ở Việt Nam. Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai bên cũng thể hiện cam kết của Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ Việt Nam với các giải pháp tài chính cho quá trình chuyển đổi năng lượng xanh nhằm hiện thực hóa các cam kết về khí hậu của mình./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực