Thể hiện trách nhiệm và cam kết đối với sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ

Thứ sáu, 13/09/2024 21:45
(ĐCSVN) - Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024 không chỉ là một sự kiện giao lưu, học hỏi, mà còn là cơ hội để cùng nhau thể hiện trách nhiệm và cam kết đối với sự phát triển của Cộng đồng Pháp ngữ.

Tối 13/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF), Văn phòng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức bế mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2024.

Đại biểu các nước tham dự Diễn đàn 

Tham dự có Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; Ông Edgar Doerig, Đại diện khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF); Giáo sư Nicolas Maïnetti, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức đại học Pháp ngữ; đại biểu thanh niên các nước thuộc Cộng đồng Pháp ngữ; các chuyên gia, điều phối viên và tình nguyện viên Việt Nam...

Sau 3 ngày làm việc, Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra những sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng một cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững. Thông qua các buổi hội thảo, thảo luận nhóm được hướng dẫn bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm, diễn đàn đã tạo nên một nền tảng vững chắc để các thanh niên có thể tiếp cận, học hỏi và áp dụng những kiến thức mới nhất trong các lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững, khởi nghiệp sáng tạo, kỹ thuật số và công nghệ thông tin, từ đó tạo ra những giá trị thực tiễn cho cộng đồng.

Tại lễ bế mạc, ông Edgar Doerig, đại diện khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) trân trọng cảm ơn Ban Tổ chức diễn đàn, nước chủ nhà Việt Nam, đặc biệt là Trung ương Đoàn; đồng thời mong muốn, những chủ đề, những điều đã học hỏi, trải nghiệm và trao đổi tại diễn đàn sẽ được thanh niên các nước thuộc cộng đồng Pháp ngữ lan tỏa rộng rãi; trở thành đại sứ của Pháp ngữ khu vực châu Á – Thái Bình Dương…

  Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu bế mạc

Phát biểu bế mạc, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, chủ đề của diễn đàn năm nay "Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương" đã phản ánh một cách rõ nét những thách thức và cơ hội mà chúng ta đang đối mặt trong thời đại toàn cầu hóa. “Một trong những thành công nổi bật của diễn đàn chính là sự kết nối giữa các đại biểu thanh niên từ nhiều quốc gia khác nhau. Mỗi bạn đều mang đến diễn đàn một góc nhìn, một câu chuyện riêng, góp phần làm phong phú thêm bức tranh về thế hệ thanh niên tiên tiến trong Cộng đồng Pháp ngữ. 

Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024 không chỉ là một sự kiện giao lưu, học hỏi, mà còn là cơ hội để cùng nhau thể hiện trách nhiệm và cam kết đối với sự phát triển của cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam, với tư cách là nước chủ nhà, luôn chú trọng việc tạo ra những không gian và cơ hội để thanh niên phát huy tối đa tiềm năng của mình, Bí thư Nguyễn Minh Triết nói.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực