Thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại, kinh tế, văn hóa, du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với Ấn Độ

Thứ hai, 17/07/2023 19:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trao đổi tại buổi tiếp, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn được thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại, kinh tế, văn hóa, du lịch với Ấn Độ và đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác của Ấn Độ trên lĩnh vực khoa học công nghệ.
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp (Ảnh: thanhuytphcm)

Ngày 17/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đến thăm TP Hồ Chí Minh. 

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn được thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại, kinh tế, văn hóa, du lịch với Ấn Độ và đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác của Ấn Độ trên lĩnh vực khoa học công nghệ. Lãnh đạo thành phố (TP) khẳng định rất quan tâm và sẵn sàng đón các đoàn đại biểu, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Ấn Độ và sẵn sàng gặp gỡ trao đổi với doanh nghiệp Ấn Độ để cung cấp thông tin, tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mà nhà đầu tư quan tâm.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chia sẻ về một số dự án lớn trong nhiều lĩnh vực mà Thành phố muốn mời gọi các nhà đầu tư Ấn Độ; thông tin thêm về một số thuận lợi để các doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đầu tư như TP đang quy hoạch chung và dành nhiều không gian cho các nhà đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết 98 về chính sách đặc thù cho TP, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để TP tăng cường đầu tư hợp tác thương mại, triển khai các dự án đầu tư nhanh chóng hơn. 

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh mong kịp thời tiếp nhận ghi nhận ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ và đề xuất tháng 8 tổ chức cuộc gặp giữa cộng đồng nhà đầu tư Ấn Độ với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phan Văn Mãi cũng thông tin thêm, thời gian qua TP Hồ Chí Minh đã thúc đẩy các nội dung ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với TP Mumbai và kỳ vọng sẽ được ký kết hợp tác với TP Mumbai trong thời gian sớm nhất. TP Hồ Chí Minh cũng muốn thúc đẩy kế hoạch đặt tượng ngài Mahatma Gandhi - lãnh tụ tinh thần của Nhân dân Ấn Độ tại công viên Tao Đàn, TP Hồ Chí Minh xem đây là biểu tượng quan hệ ngoại giao hữu nghị hai nước.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya bày tỏ đồng tình việc đẩy nhanh tiến độ ký kết hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và TP Mumbai và khánh thành tượng ngài Mahatma Gandhi cố gắng để dự án khánh thành trong năm nay. Đồng thời, mong muốn thúc đẩy hợp tác với TP Hồ Chí Minh về lĩnh vực giao lưu văn hóa, phát triển du lịch, giao lưu nhân dân.../.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực