Thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Brazil

Thứ ba, 21/11/2023 18:36
(ĐCSVN) - Trên cơ sở nền tảng quan hệ hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Brazil, tiềm năng hợp tác lớn về kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa, thể thao và du lịch cần từng bước triển khai mạnh mẽ để tạo đột phá trong thời gian tới.
Đại sứ Bùi Văn Nghị (bên phải) và Tổng thư ký Hội hữu nghị Brazil - Việt Nam  Pedro Da Oliveira (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Brazil)

Đó là nội dung Đại sứ Việt Nam tại Brazil Bùi Văn Nghị nhấn mạnh tại buổi tiếp ông Pedro Da Oliveira, Tổng thư ký Hội hữu nghị Brazil - Việt Nam (ABRAVIET) ngày 18/11 (theo giờ địa phương)

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về những nét lớn trong kế hoạch công tác và dự kiến hợp tác giữa Đại sứ quán với ABRAVIET và bạn bè Brazil trong thời gian tới, đặc biệt là trong năm 2024.

Đại sứ Bùi Văn Nghị đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng thư ký Pedro Da Oliveira về tình cảm hữu nghị và những đóng góp của cá nhân ông cũng như ABRAVIET đối với Việt Nam thời gian qua; mong muốn trong nhiệm kỳ công tác tại Brazil sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác giúp đỡ của Hội trong việc triển khai các hoạt động hữu nghị, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Brazil, đặc biệt là trong năm 2024, khi hai nước kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (8/5/1989 - 8/5/2024), kỷ niệm 17 năm Đối tác toàn diện (5/2007 - 5/2024).

Đại sứ Bùi Văn Nghị cho biết, trên cơ sở nền tảng quan hệ hữu nghị bền chặt giữa nhân dân hai nước, tiềm năng hợp tác to lớn về kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa, thể thao và du lịch cần từng bước triển khai mạnh mẽ để tạo đột phá trong thời gian tới.

Đại sứ Bùi Văn Nghị mong muốn ông Pedro Da Oliveira và những bạn bè Brazil sẽ tiếp tục làm cầu nối, giới thiệu Đại sứ với các lãnh đạo, chuyên gia có thiện cảm, ủng hộ và thúc đẩy quan hệ Brazil - Việt Nam tại Thượng viện, Hạ viện, các cơ quan chính quyền tại thủ đô Brasília; các bang, thành phố, địa phương khác; một số chuyên gia đầu ngành trên lĩnh vực khoa học công nghệ, nông nghiệp; đầu mối chủ chốt của Hiệp hội các nhà xuất nhập khẩu và xúc tiến thương mại tại Brazil.

Cảm ơn Đại sứ Bùi Văn Nghị đã dành thời gian tiếp đón ngay sau khi vừa tiếp nhận nhiệm sở, ông Pedro Da Oliveira đánh giá cao sự quan tâm và mong muốn bắt tay vào việc thúc đẩy quan hệ, hợp tác hai nước Việt Nam - Brazil.

Tổng thư ký ABRAVIET nhấn mạnh, cá nhân ông và bạn bè Brazil trong Hội vui mừng được Đại sứ tin cậy và sẽ thu xếp các cuộc gặp của Đại sứ với một số nhân vật uy tín trong các giới để tìm hiểu, trao đổi về phương hướng cũng như các biện pháp thúc đẩy quan hệ và hợp tác giữa nhân dân hai nước trong thời gian tới. Điều này sẽ góp phần đưa quan hệ song phương Việt Nam và Brazil đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả, tương xứng với quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Tại buổi làm việc, Đại sứ đã trao tặng ông Pedro Oliveira những nông sản chất lượng của Việt Nam như: sữa sen (Đồng Tháp), cà phê An Thái (Đắk Lắk), hạt điều Vinahee (Bình Phước), Dừa sáp và sữa tắm dừa (Bến Tre), chè Olong Mộc sương (Mộc Châu)./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực