Trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Indonesia Ibnu Hadi

Thứ năm, 03/12/2020 23:47
(ĐCSVN) – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi nhằm ghi nhận những nỗ lực của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Huân chương được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng trao tặng cho Đại sứ Indonesia trong buổi lễ trọng thể do Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 3/12.

 Thừa ủy quyền của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng trao Huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi (Ảnh: ĐSQ Indonesia tại Việt Nam)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng khẳng định: Nhà nước Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi trong việc củng cố và tăng cường quan hệ song phương Việt Nam - Indonesia. Thứ trưởng khẳng định, trong nhiệm kỳ công tác gần 5 năm tại Việt Nam, Đại sứ Ibnu Hadi đã có những đóng góp tích cực và quan trọng, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam - Indonesia phát triển ngày càng sâu rộng, hiệu quả và thực chất trên tất cả các lĩnh vực, cả trong khuôn khổ song phương và đa phương. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Indonesia ngày càng phát triển ổn định. Tổng thương mại song phương 6,82 tỷ USD trong năm 2017 đã tăng lên 9,01 tỷ USD vào năm 2019 và đầu tư của Indonesia vào Việt Nam cũng ghi nhiều dấu ấn.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Ibnu Hadi bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam về phần thưởng cao quý đã trao cho ông. Năm 2020 là năm cuối trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Ibnu Hadi tại Việt Nam. Đây cũng là năm đặc biệt khi Việt Nam đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch ASEAN 2020, Indonesia và Việt Nam đảm nhận vị trí thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và cũng là năm kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Indonesia và Việt Nam (30/12/1955 - 30/12/2020).

Trong 5 năm qua, quan hệ hợp tác song phương giữa Indonesia và Việt Nam trên các lĩnh vực chính trị, thương mại, đầu tư, văn hóa - xã hội, giao lưu nhân dân đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Cụ thể, trong lĩnh vực kỹ thuật số, các công ty Indonesia đóng vai trò ngày càng lớn trong nền kinh tế Việt Nam.

Kết thúc bài phát biểu, Đại sứ Ibnu Hadi chia sẻ ông xem Việt Nam là quê hương thứ hai của ông và vô cùng trân trọng mối quan hệ nồng ấm với bạn bè, đồng nghiệp Việt Nam.

Huân chương Hữu nghị là giải thưởng thứ hai mà Đại sứ Ibnu Hadi nhận được khi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Ông đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) trao tặng Kỷ niệm chương Vì hòa bình và Hữu nghị giữa các dân tộc vào tuần trước./.

Kiều Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực