Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khoá XV

Thứ ba, 25/04/2023 17:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Thanh Trì và huyện Thanh Oai, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết đã ghi nhận đầy đủ các ý kiến và sẽ chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm trả lời, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khoá XV, ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn và các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 6 thành phố Hà Nội đã có các cuộc tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì và huyện Thanh Oai.

 Đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 6 thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì. (Ảnh: TT)

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 6 (Hà Đông, Thanh Trì, Thanh Oai), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trình bày dự kiến nội dung Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khoá XV. Theo đó, Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 22/5/2023 và bế mạc vào ngày 23/6/2023, với các nội dung về công tác lập pháp gồm xem xét thông qua 8 dự án Luật, 2 Nghị quyết, cho ý kiến về 8 dự án Luật.

Kỳ họp thứ Năm dự kiến sẽ xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát như: Xem xét báo cáo về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2022, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2023; Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2021; Xem xét báo cáo về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022; Quốc hội giám sát tối cao việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Kỳ họp thứ Năm dự kiến cũng sẽ xem xét, thông qua các Nghị quyết về chương trình giám sát và thành viên Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2024, tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn, thực hiện công tác nhân sự và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Ông Đỗ Đức Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, thay mặt đại biểu Quốc hội thuộc tổ bầu cử số 6 trình bày tổng hợp trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ Năm thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của UBND thành phố Hà Nội.

Tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Trì, các ý kiến của cử tri gửi tới đại biểu Quốc hội tập trung vào các vấn đề: Nhà sinh hoạt văn hoá cộng đồng, xử lý ô nhiễm môi trường, đất đai, giải pháp với các khu tập thể cũ để đảm bảo ổn định, an toàn cho người dân…

Cử tri huyện Thanh Oai quan tâm tới vấn đề: Đầu tư hệ nước sạch cho người dân trên địa bàn huyện; hướng dẫn chuyển đổi mô hình canh tác; thông tin về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ; chế độ cho cán bộ hợp tác xã; giải quyết vướng mắc dự án đấu giá đất khu công nghiệp Thanh Thuỳ, huyện Thanh Oai; đầu tư giao thông, công viên, điểm vui chơi cho trẻ em; vấn đề giờ vào học của học sinh.

 Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao đổi tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. (Ảnh: TT)

Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết đã ghi nhận đầy đủ các ý kiến và sẽ chuyển tới các cơ quan có trách nhiệm trả lời, xử lý theo đúng thẩm quyền. Chia sẻ với những băn khoăn, bức xúc của cử tri và cho rằng những vấn đề cử tri nêu đều là những quan tâm thiết thân của người dân, Bộ trưởng cho hay, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đơn vị bầu cử số 6 sẽ theo dõi sát quá trình xử lý các vấn đề cử tri nêu.

Bộ trưởng cũng trao đổi cụ thể về vấn đề cử tri huyện Thanh Oai quan tâm là giờ học của học sinh, trong đó cho biết, việc sắp xếp thời gian học buổi sáng, chiều như thế nào là do địa phương quyết định, không có giờ vào học thống nhất trên toàn quốc; việc bố trí đảm bảo thời gian di chuyển, thời gian nghỉ ngơi giữa các buổi học của học sinh. Bộ trưởng cũng cho hay, sẽ chuyển ý kiến của cử tri đến Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội nghiên cứu, xem xét./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực