Chương trình “Tủ sách giáo khoa dùng chung” - tiếp bước em đến trường

Thứ năm, 12/09/2024 16:09
(ĐCSVN) - Năm học 2024 - 2025, chương trình “Tủ sách giáo khoa dùng chung” do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ trao tặng khoảng 1.000 tủ sách cho các trường/điểm trường THCS ở các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên toàn quốc.
 Ông Nguyễn Thành Anh, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Trừ Văn Thố dịp khai giảng năm học mới, năm học 2024 - 2025.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Thành Anh, Phó Tổng Biên tập Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam (NXBGD VN), Phó Giám đốc NXBGD VN tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện biên tập và phát hành sách giáo dục phục vụ các nhà trường phổ thông, trong nhiều năm qua, NXBGDVN đã thực hiện nhiều chương trình xã hội như chăm sóc các bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa; tặng SGK cho con thương binh, liệt sĩ; tặng sách và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Cụ thể như: Năm 2019, NXBGD VN thực hiện chương trình 25.000 bộ SGK tiếp bước HS có hoàn cảnh khó khăn đến trường; chương trình Cùng đón em vào lớp 1 được thực hiện năm 2020 nhằm tặng SGK cho các em học sinh lớp 1 có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên toàn quốc… Đặc biệt, năm 2023, ngoài chương trình Cùng tiếp bước em tới trường với số lượng sách trao tặng là 156.342 bộ SGK, NXBGDVN đã triển khai đồng thời chương trình tặng Tủ SGK dùng chung cấp Tiểu học với số lượng là 890 tủ (tương ứng với hơn 1.000 bộ SGK và hơn 7.000 bộ SGV) cho các trường/điểm trường Tiểu học vùng khó khăn trên toàn quốc và chương trình Trao tặng Học bổng cho học sinh nghèo vượt khó - học tốt với 4.042 suất học bổng (tương ứng với hơn 10 tỉ đồng).

Năm học 2024 - 2025, NXBGD VN tiếp tục triển khai chương trình “Tủ sách giáo khoa dùng chung”, nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo đủ sách giáo khoa phục vụ năm học 2024 - 2025 cho học sinh cả nước. Đồng thời, chương trình với mong muốn tạo nguồn tài liệu học tập và giảng dạy chung trong các thư viện trường học nhằm giúp cho giáo viên có thêm tài liệu tham khảo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể tiếp xúc cận và sử dụng đầy đủ bộ sách giáo khoa phục vụ cho việc học tập của mình, vừa đồng thời đẩy mạnh việc tái sử dụng sách giáo khoa.

Dự kiến, chương trình trao tặng khoảng 1.000 tủ sách dùng chung cho các trường/điểm trường THCS ở các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên toàn quốc.

Mỗi tủ sách gồm 90 bộ sách giáo khoa và sáu bộ sách giáo viên từ lớp 6 đến lớp 8 theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đồng thời, NXBGD VN tặng bổ sung khoảng 30.000 bộ sách giáo khoa và 2.000 bộ sách giáo viên lớp 5 vào các tủ sách giáo khoa dùng chung cấp tiểu học (mỗi tủ sách gồm 30 bộ sách giáo khoa và 2 bộ sách giáo viên) theo danh sách các trường tiểu học đã được tặng năm 2023.

Chương trình dự kiến sẽ triển khai và hoàn thành trao tặng trong tháng 10/2024.

Ông Nguyễn Thành Anh cho biết thêm: Những ngày đầu tháng 9/2024, NXBGD VN đã triển khai chương trình “tủ sách giáo khoa dùng chung phục vụ năm học 2024 - 2025”, trao tặng tủ sách dùng chung với các lớp 5, 6, 7, 8 cho các trường còn khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên toàn quốc.

 Việc trao tặng SGK giúp em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em học sinh tiếp tục đến trường, vui chơi, phấn đấu học tập. Trong ảnh: Đại diện lãnh đạo NXBGD VN trao sách giáo khoa đến các em học sinh ở Đắk Lắk năm học 2023-2024. (Ảnh: N.Q)

Mới đây nhất, trong Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS Trừ Văn Thố, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, NXBGD Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam đã trao tặng 14 “Tủ sách giáo khoa dùng chung” bao gồm sách giáo khoa, sách giáo viên, một số thiết bị dạy học từ lớp 1 đến lớp 9 cho các Phòng giáo dục và đào tạo huyện, thị xã, thành phố; tặng sách giáo viên cho các cơ sở giáo dục trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trị giá trên 1,2 tỷ đồng.

“Với hàng nghìn đầu sách được trao đến học sinh tỉnh Tiền Giang, chúng tôi tin rằng hoạt động này sẽ giảm bớt phần nào những khó khăn của các em, giúp đỡ các em học sinh tiếp tục đến trường, vui chơi, phấn đấu học tập, trở thành con ngoan trò giỏi” - Ông Nguyễn Thành Anh bày tỏ./..

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực