Đại học Mở TP Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2024 - 2025

Thứ tư, 16/10/2024 15:26
(ĐCSVN) - Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới.
 GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai giảng.

Sáng 16/10, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh chúc mừng và biểu dương thành tích của các nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên trong năm học vừa qua; đồng thời chúc mừng hơn 5.000 tân sinh viên Việt Nam và gần 100 người học đến từ nhiều quốc gia như: Pháp, Lào, Campuchia, Philippines, Ghana, Myanmar và Phillipines đã trúng tuyển và tham gia học tập tại Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh năm 2024.

Theo GS.TS Nguyễn Minh Hà, Đại học Mở TP Hồ Chí Minh là trường đại học tiên phong trong việc tham gia xây dựng xã hội học tập tại Việt Nam từ năm 1990, với triết lý giáo dục Nhân bản, Rộng mở, Thực tiễn, Hội nhập. Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh là trường đại học công lập đa ngành thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo với nhiều bậc, hệ hàng đầu ở Việt Nam với định hướng ứng dụng, phổ cập kiến thức và gắn kết cộng đồng.

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới. Theo Bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng Times Higher Education (THE Impact Rankings) vào ngày 09/10 vừa qua, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh tự hào xếp hạng thứ 1201 - 1500 các trường đại học trên thế giới và đạt top 05 các trường đại học Việt Nam, tăng 05 bậc so với đầu năm 2024.

Về công bố trên các tạp chí thuộc WoS năm 2023, Trường xếp thứ 08 trong số các trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo bảng xếp hạng Scimago Institutions Rankings năm 2024, Trường đứng thứ 16 tại Việt Nam, và thuộc nhóm Q3 trong khu vực Asiatic và Q3 trên toàn cầu.

Theo bảng xếp hạng Webometrics 2024, Trường giữ vị trí thứ 16 tại Việt Nam và thứ 115 trong khu vực Đông Nam Á, tăng 4 bậc so với năm 2022.

Theo bảng xếp hạng THE (Times Higher Education - 2024), Trường là 01 trong 13 cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng tầm ảnh hưởng (Impact Rankings).

 GS.TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho các thủ khoa.

Bên cạnh đó, hoạt động đảm bảo chất lượng luôn được thực hiện một cách xuyên suốt, hướng đến mục tiêu tất cả các chương trình đào tạo đều đạt chuẩn kiểm định chất lượng do các cơ quan tổ chức uy tín quốc tế và trong nước chứng nhận. Tính đến nay, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh đạt chuẩn kiểm định chu kỳ 2 năm 2023 với tổng 36 chương trình được kiểm định theo các chuẩn kiểm định khác nhau, cụ thể: 13 chương trình đào tạo được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn do FIBAA (châu Âu): trong đó gồm 5 ngành thuộc hệ đào tạo thạc sĩ và 8 ngành thuộc hệ đào tạo đại học; 4 chương trình đào tạo được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn do AUN-QA (Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á); 19 chương trình đào tạo được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn do Bộ GD&ĐT (MOET).

GS.TS Nguyễn Minh Hà đề nghị, năm học 2024 - 2025, thầy cô, viên chức, người lao động của nhà trường đồng lòng, chung sức để giáo dục các em sinh viên bằng cả lương tâm, trách nhiệm, nhiệt huyết và tình yêu thương để sinh viên của nhà trường được đào tạo tốt nhất trong thời gian theo học tại trường.

Với các em sinh viên, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh mong muốn các em sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt, biến ước mơ, hoài bão thành hiện thực; xác định thái độ tích cực và tự giác trong học tập, phải xác định rõ mục tiêu học tập sẵn sàng tiếp thu nền tảng tri thức mới trong môi trường công nghệ đang thay đổi nhanh chóng và quốc tế hóa; chủ động và sáng tạo trong học tập, kiên định với mục tiêu và kế hoạch học tập; chủ động trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, tin học, tiếp cận với tri thức của thế giới...

Tại Lễ khai giảng, Đại học Mở TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương, trao tặng giấy khen và học bổng cho 493 tân sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong đợt tuyển sinh khóa 24 với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực