Đối thoại tư vấn hướng nghiệp khối ngành khoa học và xã hội

Thứ bảy, 09/03/2024 13:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với vai trò là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành đô và các đơn vị tổ chức chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành khoa học và xã hội”.
Quang cảnh chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT.

Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành khoa học và xã hội” diễn ra vào ngày 9/3/2024 tại trường THPT Thường Tín, xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

Phát biểu khai mạc chương trình, Nhà báo Ngô Vương Tuấn - Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình ý nghĩa: "Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành Khoa học và Xã hội" tại trường THPT Thường Tín, Hà Nội.

Chương trình này là hoạt động thiết thực, đồng hành cùng các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 3 trên hành trình lập thân, lập nghiệp; giúp học sinh hiểu rõ hơn về các ngành nghề trong khối Khoa học và Xã hội, từ đó có định hướng nghề nghiệp phù hợp; góp phần giải quyết tình trạng mất cân bằng trong lựa chọn ngành nghề hiện nay, hướng đến sự phát triển cân bằng của các lĩnh vực trong xã hội.

Đông đảo học sinh tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp. 

Những năm gần đây, tỉ lệ học sinh thi đại học vào các ngành Kinh tế cao hơn nhiều so với Khoa học và Xã hội. Trong khi đó, trên thực tế, nhu cầu nhân lực cho khối Khoa học và Xã hội đang rất cao, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội.

Kể từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT có nhiều thay đổi, đòi hỏi học sinh cần định hướng nghề nghiệp sớm và chuẩn xác. Chương trình hôm nay nhằm cung cấp thông tin mới nhất về quy định, mốc thời gian tuyển sinh năm 2024.

Tại chương trình, lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học đã trực tiếp cung cấp thông tin mới nhất về những quy định, các mốc thời gian tuyển sinh trong năm 2024, cũng như những lưu ý quan trọng khi đăng ký tuyển sinh.

Bên cạnh đó, chuyên gia từ các trường đại học trả lời câu hỏi của học sinh về định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường cùng nhiều lưu ý quan trọng khác khi đăng ký xét tuyển.

Đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân cũng chia sẻ, truyền cảm hứng, động lực thúc đẩy các em học sinh theo đuổi ước mơ; qua đó tạo môi trường tư vấn chất lượng và đa dạng để giúp các em học sinh THPT hiểu rõ hơn về các lựa chọn học tập và nghề nghiệp phù hợp.

Học sinh đăng ký nhận thông tin tuyển sinh của Đại học Sư phạm Hà Nội 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2024 thu hút sự tham gia của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Tại đây, các cơ sở giáo dục đã giới thiệu đến các em học sinh phương án tuyển sinh, chỉ tiêu xét tuyển, mức học phí cũng như giới thiệu các ngành nghề đào tạo của nhà trường./.

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực