Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng sách và học bổng cho học sinh ở Tiền Giang

Thứ hai, 05/08/2024 17:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trưa ngày 5/8, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dự và trao tặng học bổng, sách giáo khoa cho học sinh trường Tiểu học phường 2, TP Gò Công, tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chia sẻ với thầy và trò trường Tiểu học phường 2, TP Gò Công.

Trong chương trình, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ hơn 770 bộ sách giáo khoa cùng 60 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho trường Tiểu học phường 2, TP Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu khi trao quà cho các em học sinh tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu và không ngừng đổi mới toàn diện, tập trung đầu tư cho giáo dục - đào tạo ngày càng tốt hơn. Đặc biệt trong năm học 2024 - 2025 này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những yêu cầu mới nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao học bổng cho các em học sinh  

Đối với tỉnh Tiền Giang nói chung và TP Gò Công nói riêng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong các nhà trường trên địa bàn tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, thực hiện tốt yêu cầu của ngành giáo dục. Chuẩn bị cho dịp khai giảng năm học mới, đồng chí mong nhà trường, thầy cô cố gắng tổ chức khai giảng đúng với tinh thần đổi mới, sẵn sàng về cơ sở vật chất tốt nhất để bảo đảm chất lượng học tập cho học sinh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa tặng sách giáo khoa cho trường Tiểu học phường 2. 

Đối với đội ngũ giáo viên, đồng chí nhấn mạnh cần không ngừng nâng cao trình độ, nghiệp vụ, đã tốt rồi thì cần tốt hơn nữa, đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục cả về phẩm chất đạo đức và công tác chuyên môn.

Đặc biệt, đồng chí cho rằng, cần giữ tốt mối quan hệ nhà trường-gia đình-xã hội để đảm bảo cho các em có một môi trường giáo dục tuyệt đối an toàn, giữ gìn những giá trị văn hóa, đạo đức - “tiên học lễ, hậu học văn”.

Đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh của trường Tiểu học Phường 2. 

Đồng chí cũng mong trường Tiểu học phường 2 (TP Gò Công), dù còn gặp những khó khăn nhất định nhưng trong thời gian tới cần cố gắng thực hiện mạnh hơn nữa chuyển đổi số để hoạt động giáo dục-đào tạo ngày càng hiệu quả hơn, bắt kịp sự phát triển chung hiện nay.

Đối với các cháu học sinh, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa mong sẽ tiếp tục chăm ngoan, khỏe mạnh, học tập tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, thầy cô, là những con ngoan trò giỏi, là cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu. “Các bác, các cô gửi gắm tất cả niềm tin cho các cháu học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước ta”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhắn nhủ tới các em học sinh.

Đây là những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh khi chuẩn bị bước vào năm học mới.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời cảm ơn tới Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã đồng hành và có những phần quà ý nghĩa dành tặng cho các em học sinh nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới. Đồng chí mong trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam cũng như nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp trong các hoạt động xã hội, để có thể giúp đỡ được nhiều hơn nữa những nơi còn đang gặp khó khăn, nơi vùng sâu vùng xa, để mọi người được thụ hưởng những điều kiện tốt hơn trong cuộc sống và có cơ hội trong phát triển./.

 

V.Lê- P.Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực