Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

Thứ năm, 05/09/2024 14:51
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, hoà chung không khí tưng bừng của Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên địa bàn cả nước, 2,3 triệu học sinh Thủ đô Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Hà Nội là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với 2.913 trường học, gần 2,3 triệu học sinh và 130.000 giáo viên. Lễ khai giảng sáng nay được các nhà trường tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày hội của các thầy cô giáo và các em học sinh, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh và đông đảo Nhân dân.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đánh trống đánh khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THCS Giảng Võ. (Ảnh: hanoimoi.vn)

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ, động viên các thầy cô giáo, các em học sinh và gióng lên hồi trống khai trường, đánh dấu năm học mới 2024-2025 đã bắt đầu.

Tới dự, chung vui với thầy trò Trường THPT Phan Đình Phùng có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội; Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư thường trực quận ủy Ba Đình. Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Phan Đình Phùng chào đón 645 em học sinh khoá 2024 - 2027. Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THPT Phan Đình Phùng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, đặc biệt 100% học sinh khối 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT với kết quả cao và mở ra cánh cổng bước vào những trường Đại học mà các em mơ ước. 

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu tặng cây xanh - món quà đầy ý nghĩa cho các học sinh lớp 6 Trường THCS Ngô Sĩ Liên bước vào cấp học mới. (Ảnh: PC) 

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tới dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại lễ khai giảng, Nhà giáo Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên gửi lời chào thân ái đến các em học sinh sau thời gian nghỉ hè đã quay lại lớp học, đặc biệt là gửi lời chào tới 600 em học sinh bước vào lớp 6 năm học 2024  - 2025.

Nhà giáo Đào Thị Hồng Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa (Đống Đa, Hà Nội) đánh trống khai giảng năm học 2024-2025. (Ảnh: giaoducthoidai.vn)

Với bề dày truyền thống 53 năm giảng dạy và dìu dắt các thế hệ học sinh, buổi lễ khai giảng tại Trường THCS Đống Đa đã diễn ra trong không khí thật vui tươi, trang trọng. Nhà trường luôn tin tưởng và hi vọng trong bốn năm học dưới mái trường THCS Đống Đa thân yêu sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ trong tuổi thơ của các em, sẽ là những kỉ niệm đẹp mà các em làm hành trang trong suốt cuộc đời. Khép lại buổi lễ, những lời ca tiếng hát rộn ràng của các em học sinh đã tạo nên khí thế hào hứng, tiếp thêm cho thầy và trò nhà trường nguồn năng lượng dồi dào để bước vào năm học mới, hứa hẹn những thành công rực rỡ.

Học sinh trường THCS Thành Công tại lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Khánh Hương  

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, chuẩn bị đón năm học mới, thành phố tiếp tục đầu tư mở rộng mạng lưới trường lớp, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng từng bước kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới. Những kết quả đạt được trong năm học 2023-2024 là nền tảng, là niềm tin và động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, giữ vững vị thế dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục ở cả diện đại trà và mũi nhọn.

  Các em học sinh biểu diễn văn nghệ tại Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường THCS&THPT Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (Ảnh: TD) 

Năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông. Năm học này đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tiến tới Đại hội đảng các cấp.

Riêng với giáo dục Thủ đô, năm học này còn có ý nghĩa đặc biệt khi đón chào sự kiện 70 năm thành lập Ngành. Với 10 nhiệm vụ chủ yếu đã đặt ra, ngành Giáo dục Hà Nội đang nỗ lực phấn đấu, tiên phong đổi mới, đạt thành tích cao để xứng đáng là đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục cả nước./.

Vy Anh - Khánh Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực