Hà Nội chu đáo đón học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở huyện, thị xã ngày đầu tiên trở lại trường

Thứ năm, 10/02/2022 17:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Ngày 10/2, học sinh Hà Nội từ lớp 1 đến lớp 6 của các huyện, thị xã đã trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.
 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trò chuyện với học sinh Trường Tiểu học Sài Sơn A (huyện Quốc Oai), sáng 10-2-2022. Ảnh: hanoimoi.vn

Năm học 2021-2022, ở các huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội có hơn 455.000 học sinh tiểu học và gần 75.000 học sinh lớp 6. Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng phương án, báo cáo UBND thành phố về việc đưa học sinh các cấp học ở từng địa bàn đi học theo lộ trình để bảo đảm an toàn và phù hợp với tình hình dịch bệnh. Việc quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 nói riêng và học sinh các cấp học đến trường học trực tiếp được phụ huynh học sinh ủng hộ, bởi các em đã học trực tuyến khá dài ngày, chất lượng học tập cũng như tâm lý có phần bị ảnh hưởng.

Trong buổi học đầu tiên học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở các huyện, thị xã trở lại trường, các đoàn kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo tiếp tục đi kiểm tra trực tiếp tại nhiều đơn vị. Bên cạnh việc kịp thời nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp, các đoàn kiểm tra cũng kịp thời nhắc nhở, đưa ra những đề nghị để các nhà trường hoàn thiện hơn về phương án tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh. Trong thời gian đầu, nhà trường cần tập trung ổn định nền nếp, rà soát kiến thức để có phương án hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Từ thực tế kiểm tra tại các nhà trường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đánh giá, các nhà trường đều đã chuẩn bị đón học sinh chu đáo, quan tâm đến học sinh lớp đầu cấp; có phương án ứng phó cụ thể với các tình huống trong quá trình dạy học trực tiếp, đồng thời, triển khai kế hoạch tổ chức dạy học hiệu quả, linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho học sinh.

Bên cạnh yêu cầu duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cũng đề nghị, trong điều kiện dịch bệnh còn nguy cơ kéo dài, các nhà trường cần nghiên cứu phương pháp phù hợp để có thể dạy song song cả trực tuyến và trực tiếp nhằm tạo thuận lợi, không gây áp lực cho giáo viên, học sinh./.

VA

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực