Học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn

Thứ tư, 15/12/2021 08:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN)- Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đoàn học sinh Hà Nội, đại diện học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn lần thứ VI - năm 2021, do Liên bang Nga tổ chức, đã đạt thành tích xuất sắc với 1 Huy chương Vàng và 6 Huy chương Bạc.

Đồng thời, đội tuyển Việt Nam cũng giành giải Nhì đồng đội, xếp thứ 4 trong các thành phố có điểm cao nhất; nằm trong tốp 5 thành phố xuất sắc nhất trong cuộc thi tốc độ Bliz-contest.

 Các thành viên của đội tuyển học sinh Hà Nội dự thi Olympic quốc tế dành cho các thành phố lớn lần thứ VI. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội 

Đội tuyển gồm có 8 em, đều là học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Các em tham gia tranh tài ở 4 môn: Toán học, vật lý, hóa học, tin học (mỗi môn 2 học sinh). Huy chương Vàng thuộc về em Nguyễn Trí Đức; 6 học sinh giành Huy chương Bạc gồm: Trần Trung Kiên, Trần Đình Dũng, Nguyễn Mạnh Đức, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Gia Bảo, Cao Thúy An.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 6/12 đến ngày 13/12/2021. Tham gia kỳ thi, các học sinh phải trải qua 2 vòng, trong đó, vòng 1 là ngày tham gia cuộc thi tốc độ, vòng 2 là cuộc thi chính thức. Các câu hỏi trong đề thi mang tính thực tế cao. Đội ngũ ban giám khảo gồm nhiều nhà khoa học, giáo sư nổi tiếng của nhiều nước.

Đây là một sự kiện Quốc tế thường niên quan trọng do chính quyền Mát-xcơ-va tổ chức với quy mô tầm cỡ thế giới. Cuộc thi dành cho học sinh từ 14-18 tuổi đến từ các thành phố lớn trên thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016, với sự tham gia của 22 đội thi đại diện các thành phố thuộc 18 quốc gia.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tham gia cuộc thi có 35 đội đến từ các thành phố lớn thuộc nhiều quốc gia.

Đây là năm thứ 3, học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi này. Năm 2019, lần đầu tiên tham dự, Việt Nam đạt được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng. Năm 2020, Việt Nam giành 5 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực