Học sinh Việt Nam giành 5 Huy chương tại Kỳ thi Olympic IOAA 14

Thứ ba, 07/12/2021 15:22
(ĐCSVN) - 5 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đại diện Việt Nam tham Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn lần thứ 14 (IOAA 14), đã giành được 5 Huy chương các loại.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 7/12, tại Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn lần thứ 14 (IOAA 14), đoàn Việt Nam do 5 học sinh lớp 12 Lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đại diện dự thi, đã giành được 5 Huy chương các loại.

Cụ thể: Nguyễn Khánh Tâm; Trần Đình Dũng đoạt Huy chương Vàng; Nguyễn Mạnh Đức đoạt Huy chương Bạc; Lê Đức An; Đinh Trần Hải Chiến đoạt Huy chương Đồng.

leftcenterrightdel
5 học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam giành huy chương tại Olympic quốc tế thiên văn và vật lý thiên văn năm 2021. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội  

Kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn học và Vật lý Thiên văn (tên viết tắt tiếng Anh là IOAA) là một kỳ thi thường niên dành cho học sinh trung học. Kỳ thi được tổ chức để ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực thiên văn học và vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Kỳ thi IOAA 14 năm 2021 tổ chức tại Colombia. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu nên kỳ thi được tổ chức trực tuyến từ ngày 14-21/11 với sự tham dự của 50 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm 60 đội. Đây là kỳ thi có số lượng đội tuyển tham dự đông nhất từ trước đến nay.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chủ động vào cuộc, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch ôn tập cho đội tuyển và phân công công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường mỗi học sinh tham gia. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cho dù đề thi có đổi mới trong phần thi thực hành, các học sinh Hà Nội đại diện cho đoàn Việt Nam vẫn tự tin vượt khó, chinh phục thành công kỳ thi.

Thành tích này đã khẳng định thêm một lần nữa về thế mạnh của ngành giáo dục Thủ đô trong việc ghi danh các học sinh xuất sắc lên Bảng vàng của các Kỳ thi Olympic quốc tế./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực