Học viện Hành chính Quốc gia trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024

Thứ tư, 10/07/2024 16:26
(ĐCSVN) - Gần 1/3 thế kỷ đào tạo trình độ Thạc sĩ, gần 1/4 thế kỷ đào tạo trình độ Tiến sĩ, Học viện Hành chính Quốc gia đã trở thành một thương hiệu có uy tín trong đào tạo Tiến sĩ ngành Quản lý công, đào tạo trình độ Thạc sĩ ngành Quản lý công, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, và các ngành đào tạo trình độ thạc sĩ khác.

Ngày 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng cho 17 tân Tiến sĩ Quản lý công và 266 tân Thạc sĩ thuộc các ngành: Quản lý công; Tài chính - Ngân hàng; Luật Hiến pháp và Luật Hành chính; Quản lý kinh tế; Chính sách công.

 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại Lễ trao bằng cho các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ. (Ảnh: HN)

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Học viện Hành chính Quốc gia trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo sau đại học gần 30 năm qua; đồng thời khẳng định, đào tạo sau đại học của Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét. Đó là sự đổi mới trong chương trình đào tạo; chăm lo phát triển đội ngũ giảng viên; nâng cao tính chuyên nghiệp, tận tâm, tận tình trong công tác quản lý đào tạo; tuân thủ đầy đủ quy chế tuyển sinh và đào tạo trong quy trình đào tạo. Đây là cơ sở quan trọng để chất lượng đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện được nâng lên trong thời gian qua.

Cùng với đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ của Học viện Hành chính Quốc gia có nhiều nét đặc biệt, bởi không ít trong số các học viên của Học viện là những cán bộ, công chức, viên chức, những người muốn nâng cao kiến thức chuyên sâu để thực thi công vụ, thực hiện nhiệm vụ với chất lượng cao hơn, nâng cao chiều sâu tri thức trong công tác tham mưu, trong công tác lãnh đạo, quản lý.

 PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện và PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện trao bằng Tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh năm 2024. (Ảnh: HN)

Thứ trưởng Triệu Văn Cường đề nghị mỗi tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ tiếp tục giữ vững niềm say mê nghiên cứu khoa học, vận dụng tri thức vào thực tiễn công việc, đổi mới phương pháp làm việc, luôn trăn trở vì sự nghiệp chung, nâng cao năng lực nhận diện, xử lý đúng các tình huống công việc, trở thành cán bộ ưu tú về trí tuệ và đạo đức, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cơ quan, đơn vị nơi các đồng chí đang công tác. Những tri thức hôm nay có thể sẽ lạc hậu ở ngày mai, do đó, đạt được tấm bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ không phải là điểm hoàn thành, điểm dừng chân mà đó là điểm bắt đầu cho hành trình mới để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.

Cũng tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, nhấn mạnh, trong giai đoạn vừa qua, Học viện có những thay đổi to lớn về tổ chức và hoạt động mang theo những kỳ vọng, mong đợi lớn hơn của Chính phủ, của Bộ Nội vụ, của xã hội đối với Học viện trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng. Kịp thời bắt nhịp với sự thay đổi to lớn đó, Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt được những dấu mốc quan trọng trong công tác đào tạo sau đại học. Đó là sự chú trọng về chất lượng đào tạo, sự chuẩn mực, tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp của đội ngũ giảng viên và viên chức quản lý trong quá trình đào tạo.

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện trao bằng cho các tân Thạc sĩ năm 2024. 

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến cho hay, với bậc đào tạo Tiến sĩ, bậc học cao nhất của hệ thống giáo dục quốc dân, và bậc đào tạo Thạc sĩ, bậc đào tạo để góp phần xây dựng, hình thành đội ngũ các nhà khoa học, Học viện Hành chính Quốc gia luôn nhận thức cần chăm lo, dành sự quan tâm cao nhất, đầy đủ nhất. Học viện tổ chức đào trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ với nguyên tắc lấy phát triển năng lực của người làm thước đo, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu phấn đấu, lấy đội ngũ giảng viên làm động lực, lấy đổi mới chương trình làm nền tảng và lấy sự chuẩn mực trong quản lý làm định hướng xuyên suốt.

Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia bày tỏ mong muốn các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ cần tiếp tục phấn đấu có những đóng góp cụ thể cho sự nghiệp phát triển đất nước, cho mục tiêu xây dựng nền công vụ chuyên nghiệp, đóng góp vào sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi với tư duy đổi mới, sáng tạo, với phong cách làm việc khoa học; và là tấm gương cho các thế hệ sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đi sau noi theo về ý thức học tập, nghiên cứu suốt đời./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực