Lãnh đạo Phú Yên thăm các trường học và trồng cây xanh đầu năm Giáp Thìn

Thứ hai, 19/02/2024 15:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 19/2, Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã tham dự lễ chào cờ đầu năm cùng tập thể cán bộ giáo viên, học sinh và tham gia trồng hàng cây tre trong khuôn viên Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa) và Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An) nhân buổi chào cờ đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Tại Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã dự lễ chào cờ và trồng cây đầu năm nhằm động viên, khuyến khích các thầy cô giáo, học sinh theo lời Bác Hồ dạy ngày này năm xưa: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

 Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên - Phạm Đại Dương cùng đại biểu trồng hàng tre trong khuôn viên của Trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: Trần Quới

Phát biểu tại buổi trồng cây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên - Phạm Đại Dương cho biết: Tre là giống cây luôn gắn bó với dân tộc Việt Nam, mang trong mình cốt cách riêng của nền văn hóa, con người Việt Nam: kiên cường mà mềm dẻo, bản lĩnh mà linh hoạt, dung dị mà sáng tạo... Tre là biểu tượng cho sự đoàn kết, sức mạnh tập thể và ý chí nỗ lực vươn lên. Đối với hoạt động đối ngoại, hiện nay, Đảng và Nhà nước ta cũng đang tiếp tục phát huy trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam".

Gửi lời chúc năm mới, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong sự nghiệp giáo, đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị cán bộ, giáo viên và học sinh các trường bắt tay vào việc dạy và học ngay từ đầu năm mới, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đầu tư nghiên cứu, học tập sáng tạo đạt nhiều kết quả, thành tích cao hơn trong năm mới 2024; nhắn nhủ các cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, xem trọng việc “trồng người”.

Cũng trong buổi thăm trường THPT Lê Hồng Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên - Phạm Đại Dương đã tặng nhà trường một tủ sách với nhiều đầu sách ở các lĩnh vực: văn hóa, kinh tế, khoa học ứng dụng, nông nghiệp, chuyển đổi số, văn học, sách dạy làm người…

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên - Phạm Đại Dương giới thiệu những quyển sách tặng cho các em học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong. Ảnh: Trần Quới

Thông qua việc tặng sách, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các em học sinh và thầy cô giáo duy trì và phát triển, lan tỏa văn hóa đọc, tiếp thu tri thức của nhân loại; đọc nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn, áp dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống; học tập và rèn luyện để trở thành công dân toàn cầu, chung tay xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng giàu đẹp.

Cùng ngày, đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên cũng đã đến thăm và nói chuyện với các thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Tuy An) nhân buổi chào cờ đầu năm mới Giáp Thìn 2024.

Phát biểu với các em học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An nhấn mạnh: Các em được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tuy An anh hùng, nơi trong năm 2024 sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú. Các em cần nỗ lực học tập, tiếp nối truyền thống của cha anh đi trước, lập thêm nhiều thành tích cao hơn để xứng đáng với ngôi trường mang tên nữ anh hùng Võ Thị Sáu mà mình đang theo học./.

Trần Quới - Hà My

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực