Lưu ý khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường quân đội​ năm 2021

Thứ tư, 01/09/2021 16:12
(ĐCSVN) - Thời điểm này, thí sinh cả nước được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học năm 2021 bằng phương thức trực tuyến và sẽ kết thúc vào 17h00 ngày 5/9.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần. Ngoài những lưu ý chung khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng, thì đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội cần đặc biệt lưu ý 3 điểm sau:

 Ảnh minh họa. (Nguồn: ITN)

1. Điều kiện đăng ký xét tuyển hợp lệ

- Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hệ quân sự các trường Quân đội thì phải qua sơ tuyển, đã nộp hồ sơ sơ tuyển về trường đăng ký dự tuyển và được trường thông báo đủ tiêu chuẩn dự tuyển theo quy định của Bộ Quốc phòng.

- Thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển. Trong thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (từ 29/8 đến 5/9/2021), nếu có điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển thì phải điều chỉnh theo đúng nhóm trường theo quy định của Bộ Quốc phòng và vẫn phải đăng ký đó là nguyện vọng 1.

- Các trường Quân đội chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 theo đúng tổ hợp xét tuyển của từng trường.

2. Quy định về đổi nguyện vọng xét tuyển

Đối với việc điều chỉnh đăng ký xét tuyển vào các trường Quân đội, cho phép thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo nhóm trường theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh, như sau:

- Nhóm 1: 13 trường, gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không-Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

- Nhóm 2: 4 trường, gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không-Không quân (hệ Kỹ sư hàng không).

3. Lưu ý với đào tạo ngành Quân sự cơ sở (đào tạo Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn)

Theo quy định, ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào ngành Quân sự cơ sở thấp (đào tạo đại học: 15,0 điểm, đào tạo cao đẳng: 10,0 điểm), nhưng các thí sinh hết sức lưu ý rằng, đối tượng tuyển sinh vào đào tạo cán bộ ngành Quân sự cơ sở là:

- Chỉ huy trưởng, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự cấp xã chưa qua đào tạo.

- Cán bộ chỉ huy, chiến sĩ dân quân tự vệ đã hoàn thành nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ.

- Hạ sĩ quan, binh sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành nghĩa vụ phục vụ tại ngũ.

- Sĩ quan dự bị chưa xếp vào các đơn vị dự bị động viên.

- Cán bộ chỉ huy, chiến sĩ dân quân tự vệ.

- Cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên đang công tác tại cơ sở (xã, phường, thị trấn).

Những thí sinh dự tuyển vào đào tạo ngành Quân sự cơ sở, hiện nay đã làm hồ sơ sơ tuyển nộp về Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2; các trường chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đã qua sơ tuyển và đủ điều kiện sơ tuyển.

Các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự cần chú ý, nếu không thuộc đối tượng xét tuyển vào đào tạo ngành Quân sự cơ sở và chưa nộp hồ sơ sơ tuyển về Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2 thì không đăng ký xét tuyển vào ngành này./.

Mỹ Anh (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực