Ngày 7, 8/7 tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ ba, 19/04/2022 15:48
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN)- Sáng 19/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ được tổ chức vào các ngày 7 và 8/7.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. Nguồn: TL

Ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi;  9/7 là ngày thi dự phòng.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản giữ ổn định về phương thức tổ chức như năm ngoái.

Thí sinh thực hiện thi 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc (Lịch sử, Địa lý) đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và 1 bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 2 bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng 1 bài tổ hợp.

Trên cơ sở đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với giáo dục - đào tạo, Bộ GD&ĐT đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để quyết định Phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và trách nhiệm triển khai của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các địa phương, cơ sở giáo dục trong chỉ đạo, tổ chức thi.

Trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ GD&ĐT sẽ xem xét để có thể tổ chức đợt thi bổ sung cho các thí sinh không thể tham dự Kỳ thi vào thời gian nói trên do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ GD&ĐT đồng thời đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực