Sinh viên HNIVC với kỳ thực tập, trải nghiệm đặc biệt tại Vinfast

Thứ tư, 22/02/2023 17:44
(ĐCSVN) - Những sinh viên đầu tiên của hệ chất lượng cao ngành Cơ điện tử - Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) đang có kỳ thực tập, trải nghiệm thú vị và bổ ích tại Vinfast.

Trường Cao Đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội được thành lập năm 1974. Trường hiện có 3 hệ đào tạo, 20 ngành nghề đào tạo với hơn 3500 sinh viên và hơn 200 cán bộ, giáo viên. Sau hơn một năm học tập tại trường, 22 sinh viên hệ chất lượng cao ngành Cơ điện tử bước qua kỳ đánh giá khắt khe để tiếp tục lộ trình học tập thực tế tại Trung tâm Đào tạo Vinfast (thuộc Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện Vinfast - khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải - Hải Phòng). Những sinh viên này nằm trong danh sách gần 100 sinh viên đã theo học chương trình hợp tác, đào tạo song hành giữa Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast (Tập đoàn VinGroup).

Sinh viên Khoá K44 Cơ điện tử chất lượng cao cùng các học viên tại Vinfast (Ảnh: ĐVCC) 

Sau kỳ thực tập, 22 sinh viên chương trình chất lượng cao ngành Cơ điện tử không những tự tin khẳng định kỹ năng nghề của mình mà còn vô cùng hài lòng về chế độ của công ty. Công ty Vinfast đã hỗ trợ chỗ ăn ở, đi lại, mua bảo hiểm sức khỏe và kinh phí đào tạo đồng thời trao học bổng hàng quý cho những em có thành tích học tập xuất sắc. Nguyễn Văn Quân - chàng sinh viên chăm chỉ đến từ vùng quê Hải Dương, gia đình có điều kiện không mấy khá giả chia sẻ: “Hiện nay, ngoài chế độ ăn ở rất tốt mà công ty lo cho, thì chúng em đã có hỗ trợ lương đạt mức trên 9 triệu đồng/ tháng. Bản thân và gia đình em rất vui khi ngay trong thời điểm còn trên ghế nhà trường em đã có cơ hội rèn luyện và khẳng định tay nghề với thu nhập cao như vậy. Thời gian tới, sau khi tốt nghiệp em đặt mục tiêu thu nhập cao gấp đôi hiện nay”.

Lê Huy Hoàng cùng các bạn sinh viên khác đang thực hành sản xuất, giám sát hoạt động hệ thống kiểm thử điện thân vỏ. Hoàng hào hứng chia sẻ, điều làm em thích nhất là: “Ngay trong quá trình học, chúng em đã được thực hành với những thiết bị hiện đại được cung cấp bởi các thương hiệu lớn của Đức như: DMG, Bosch Rexroth, Chistiani, ABB, Siemens, Festo… được trực tiếp trao đổi, học tập từ những chuyên gia người nước ngoài, nên khi xuống xưởng không có gì làm khó được em”. Chàng kỹ thuật viên tương lai đam mê kỹ thuật nói về các máy móc tối tân hiện đại như thể những điều rất quen thuộc hàng ngày. Chính vì vậy Hoàng tự tin khẳng định: “Dựa trên kết quả mà em đã đạt được trong suốt quá trình học tập, thực hành sản xuất thực tế cũng như trong chế tạo thử nghiệm, cải tiến công nghệ, em tự tin khẳng định rằng em và các bạn sẽ có đầy đủ năng lực tham gia vào hệ thống sản xuất mà không cần công ty phải đào tạo lại”.

Chỉ còn 4 tháng nữa lớp sinh viên đầu tiên của hệ chất lượng cao ngành Cơ điện tử, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hội Nội sẽ tốt nghiệp và được cấp bằng kỹ sư thực hành chất lượng cao của nhà trường, đồng thời được cấp chứng chỉ kỹ thuật viên của VinFast. Các em tỏ ra yên tâm vì sẽ được bố trí việc làm, trở thành nhân viên chính thức của các tập đoàn công nghệ ô tô hiện đại Top đầu ở Việt Nam hiện nay./.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực