Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á

Thứ hai, 23/09/2024 20:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với việc Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á, đây được xem là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể của Trường Đại học Ngoại thương.

Ngày 23/9, Trường Đại học Ngoại thương tổ chức sự kiện "Hội nghị Cộng tác viên Tạp chí 2024" và "Lễ công bố Tạp chí gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á".

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc, các vị đại biểu, các thế hệ nguyên lãnh đạo, thầy cô trong Hội đồng biên tập, cùng đông đảo các cộng tác viên là tác giả, phản biện, độc giả và các em sinh viên.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH. 

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của các thế hệ lãnh đạo và cộng tác viên của Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế (Tạp chí), đồng thời công bố việc Tạp chí chính thức gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á (ASEAN Citation Index - ACI). ACI là một trong những hệ thống chỉ mục trích dẫn học thuật danh giá hàng đầu khu vực, công nhận những tạp chí có chất lượng nghiên cứu xuất sắc và uy tín học thuật cao. Việc gia nhập ACI đánh dấu một bước tiến lớn của Tạp chí trong việc khẳng định chất lượng và nâng tầm uy tín học thuật trên quy mô quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết: trong nhiều năm qua, Trường Đại học Ngoại thương đã không ngừng nỗ lực đầu tư vào việc nâng cao tiềm năng khoa học công nghệ của trường, tìm ra những phương thức mới trong hoạt động khoa học công nghệ (KHCN) của giảng viên và người học, trong đó có Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế. Năm 2024 đánh dấu một bước tiến vượt bậc khi Tạp chí đã chính thức được ghi nhận là thành viên của ACI. Đây không chỉ là niềm tự hào của Tạp chí mà còn là một dấu mốc quan trọng cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, biên tập viên, cộng tác viên, và toàn thể những người đã và đang đồng hành cùng Nhà trường.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc chúc mừng Trường Đại học Ngoại thương và Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế . Ảnh: TH.

Cam kết tiếp tục nỗ lực phát triển trong giai đoạn sắp tới, PGS.TS Từ Thúy Anh - Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế cho hay, với việc được công nhận 1 điểm từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước cũng như được gia nhập Hệ thống chỉ mục trích dẫn Đông Nam Á của Tạp chí, đây được xem là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể của Trường Đại học Ngoại thương. Sự kiện này không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển của Tạp chí mà còn là bước khởi đầu cho một giai đoạn mới với mục tiêu quốc tế hóa, nâng cao chất lượng nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng học thuật.

Phát biểu chỉ đạo và chúc mừng những thành tựu mà Tạp chí đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc khẳng định sự quan trọng của việc nâng tầm chất lượng nghiên cứu khoa học trong bối cảnh hội nhập quốc tế. “Tạp chí tiếng Anh Journal of International Economics and Management của Nhà trường là tạp chí duy nhất trong lĩnh vực kinh tế của Việt Nam trong tổng số 12 tạp chí được gia nhập ACI năm 2024. Cho đến nay, Việt Nam mới có 31 tạp chí có tên trong ACI, trong đó có 4 tạp chí của khối kinh tế. Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực không ngừng của Nhà trường trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu và hội nhập quốc tế”. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc đề nghị Trường Đại học Ngoại thương và Tạp chí Quản lý và Kinh tế tuốc tế cần xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, tập trung vào việc thu hút các công trình nghiên cứu chất lượng cao từ các học giả trong nước và quốc tế. Ảnh: TH.

Đề cập đến định hướng phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị Trường Đại học Ngoại thương và Tạp chí Quản lý và Kinh tế quốc tế cần xây dựng chiến lược phát triển dài hạn, tập trung vào việc thu hút các công trình nghiên cứu chất lượng cao từ các học giả trong nước và quốc tế. Đồng thời, tăng cường hợp tác quốc tế, tổ chức các hội thảo và diễn đàn học thuật trong nước và quóc tế để thúc đẩy trao đổi kiến thức và kinh nghiệm; đầu tư vào công nghệ và quy trình xuất bản tiên tiến để đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong quá trình phản biện và xuất bản; phát triển đội ngũ biên tập viên và phản biện có trình độ cao, am hiểu xu hướng nghiên cứu quốc tế trong lĩnh vực quản lý và kinh tế.

Thứ trưởng khẳng định, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các ấn phẩm khoa học chất lượng cao, góp phần nâng cao vị thế của giáo dục đại học Việt Nam trên trường quốc tế./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực