Thêm 20 tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình tới Việt Nam để dạy tiếng Anh

Thứ năm, 17/10/2024 16:06
(ĐCSVN) - Nhóm tình nguyện viên thứ ba của Chương trình Hòa Bình đã tới Việt Nam và sẽ được phân công đến cùng giảng dạy với các giáo viên tiếng Anh tại các trường trung học tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 12/2024.
Các tình nguyện viên sẽ được phân công đến các trường trung học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 12/2024. (Ảnh: ĐSQHK)

Trong khuôn khổ Chương trình Hòa Bình (Peace Corps), có thêm 20 tình nguyện viên đã tới để hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại các trường trung học phổ thông ở Việt Nam. Cột mốc này đánh dấu thành quả của Hiệp định Thực thi năm 2020 giữa chính phủ Hoa Kỳ và Việt Nam, với Peace Corps và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam là các đơn vị thực hiện.

Theo đó, các tình nguyện viên sẽ được phân công đến các trường trung học tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 12/2024. Họ sẽ làm việc cùng các giáo viên địa phương nhằm nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho học sinh Việt Nam, giúp mở rộng cơ hội giáo dục và việc làm. Một số tình nguyện viên sẽ cùng giảng dạy tại các trường nơi các tình nguyện viên hiện tại sắp hoàn thành nhiệm kỳ của mình.

Ngay sau khi đến Việt Nam, các tình nguyện viên đã bắt đầu chương trình đào tạo toàn diện kéo dài 10 tuần, bao gồm các lớp học tiếng Việt, các buổi đào tạo về giảng dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TEFL) và thực tập giảng dạy cùng giáo viên địa phương. Khóa đào tạo này sẽ giúp họ rèn luyện các kỹ năng cần thiết để thích ứng với bối cảnh địa phương và làm việc hiệu quả trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Những tình nguyện viên hoàn thành chương trình sẽ chính thức tuyên thệ vào tháng 12/2024 và bắt đầu nhiệm kỳ của họ.

Trong bối cảnh hai nước chuẩn bị kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025, sự hiện diện của những tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình này khẳng định cam kết chung trong việc làm sâu sắc hơn các mối quan hệ giữa nhân dân hai nước và tăng cường quan hệ song phương.

Nhóm tình nguyện viên mới đến này sẽ nâng tổng số thành viên Chương trình Hòa Bình đang làm việc tại Việt Nam lên 36 người. Vào ngày 30/12/2022, trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, 9 tình nguyện viên đầu tiên của Chương trình Hòa Bình đã thực hiện nghi thức tuyên thệ để bắt đầu tham gia giảng dạy tiếng Anh trong hai năm ở Việt Nam. Các tình nguyện viên này cùng giảng dạy tiếng Anh với giáo viên tại 9 trường THPT ở Hà Nội, theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Họ được tuyển chọn dựa trên nhiều tiêu chí, như thái độ, tinh thần cởi mở, sự thích nghi với thay đổi và ham học hỏi./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực