Tiếp tục đổi mới để xứng đáng là trường trọng điểm của ngành Giao thông vận tải

Thứ sáu, 18/11/2022 17:30
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tin tưởng rằng, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải sẽ tiên phong đổi mới, phát triển mạnh mẽ và có những bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp đào tạo, xứng đáng là trường trọng điểm của ngành giao thông vận tải và cả nước.

Chiều 18/11, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, kỷ niệm 77 năm ngày thành lập trường và 61 năm ngày Bác Hồ về thăm trường. Đây là dịp để các thế hệ thầy và trò cùng ôn lại truyền thống 77 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường, ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo - Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tôn vinh nghề dạy học và tri ân những công lao đóng góp to lớn của các cô giáo, thầy giáo.

  PGS.TS.  Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải  phát biểu chào mừng tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS.  Nguyễn Hoàng Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải  đã ôn lại lịch sử vẻ vang của Nhà trường. Cách đây 77 năm, Trường Cao đẳng Công chính - tiền thân của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ngày nay, được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng vào ngày 15/11/1945 theo sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò trong suốt 77 năm qua, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải và xã hội ghi nhận, trao tặng nhiều danh hiệu, huân huy chương cao quý như: Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; 02 Huân chương Độc lập hạng Nhất; 02 Huân chương Lao động hạng Nhất; được Nhà nước Lào tặng thưởng Huân chương Tự do hạng Nhì và nhiều tập thể, cá nhân được tặng huân, huy chương cao quý khác. Đặc biệt, 61 năm trước đây, vào ngày 29/11/1961, Nhà trường vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và từ đó ngày 29/11 hàng năm trở thành ngày truyền thống của Nhà trường.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm  ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải 

Tới dự lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm  ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải trong chặng đường qua. Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm khẳng định, giao thông vận tải là một bộ phận quan trọng trong kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, một trong ba khâu đột phá, cần ưu tiên đầu tư phát triển đi trước một bước với tốc độ nhanh, bền vững nhằm tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Theo đó, theo Thứ trưởng, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cần xác định rõ vai trò sứ mạng của mình trong sự nghiệp “đi trước mở đường” của ngành giao thông vận tải trong công cuộc xây dựng đất nước. Do đó, Nhà trường cần phải “đi trước” trong đổi mới mô hình đào tạo theo hướng ứng dụng công nghệ đáp ứng yêu cầu của thực tiễn sản xuất. “Đi trước” trong đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu đủ năng lực và trình độ hội nhập trong nước và quốc tế. “Đi trước” trong việc nghiên cứu, ứng dụng, tiếp thu những công nghệ tiên tiến của thế giới vào lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng ở Việt Nam. “Đi trước” trong các hoạt động truyền cảm hứng cho sinh viên về kỹ năng mềm; kỹ năng hội nhập, kỹ năng khởi nghiệp, phục vụ cộng đồng và “đi trước” trong việc giúp sinh viên tốt nghiệp tìm kiếm được việc làm và tự tạo ra việc làm không những ở trong nước mà ở cả ngoài nước.

 Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tặng hoa tri ân các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tặng hoa tri ân các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú – những người đã dành nhiều tâm huyết và trí tuệ  trong quá trình xây dựng và phát triển Nhà trường./.

Tin, ảnh: Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực