Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, đóng góp cho ngành Giáo dục và Đào tạo

Thứ ba, 16/11/2021 14:16
(ĐCSVN) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đối với các cán bộ, công chức, viên chức nguyên là nhà giáo chuyển ngành đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021), ngày 16/11, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức nguyên là nhà giáo chuyển ngành đang công tác tại Ban. Đến dự cuộc gặp mặt có đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Lại Xuân Môn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại cuộc gặp mặt (Ảnh: Minh Thế)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lại Xuân Môn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cán bộ nguyên là các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương, ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của các cán bộ nguyên là nhà giáo, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo nước nhà. Các cán bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đó có nhiều người nguyên là nhà giáo, đã tham mưu và có đóng góp vào việc xây dựng Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Nhấn mạnh vị trí, vai trò của ngành Giáo dục và Đào tạo đối với xã hội và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với ngành, đồng chí Lại Xuân Môn khẳng định ngành Giáo dục và Đào tạo nước ta trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn được thế giới ghi nhận, nhưng cũng còn nhiều khó khăn. Từ năm 2020, đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn, tạo sức ép nhiều mặt đối với các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh học sinh. Việc nhiều nơi phải tổ chức học trực tuyến đã gây rất nhiều khó khăn cho các thầy cô giáo, các em học sinh và gia đình, nhất là ở vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa hiện đang rất thiếu các thiết bị điện tử phục vụ cho việc học tập. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực vượt lên khó khăn, ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Bước vào năm học 2021 - 2022, do tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hiện còn rất nhiều địa phương phải dạy học trực tuyến.

Chia sẻ với những khó khăn của ngành Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lại Xuân Môn đề nghị các cán bộ của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đó có các cán bộ nguyên là nhà giáo, cần tích cực, sáng tạo hơn nữa trong công tác tham mưu, đóng góp cho ngành Giáo dục và Đào tạo. Các cán bộ của Ban cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của ngành Tuyên giáo và ngành Giáo dục và Đào tạo; các cán bộ nguyên là nhà giáo cần tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, khắc phục khó khăn, tiếp tục góp phần đưa ngành Giáo dục và Đào tạo và ngành Tuyên giáo tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ nguyên là nhà giáo (Ảnh: Minh Thế)

Tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương) đã trình bày khái quát lịch sử, ý nghĩa ngày của các nhà giáo trên thế giới cũng như ở nước ta. Cũng tại cuộc gặp mặt, các cán bộ nguyên là nhà giáo đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, bày tỏ những ý kiến tâm huyết của mình đối với ngành Giáo dục và Đào tạo và công tác tuyên giáo. Các ý kiến đều khẳng định, các cán bộ nguyên là các thầy giáo, cô giáo hiện đang công tác tại Ban cần phát huy năng lực, phẩm chất, cốt cách của nhà giáo, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước có những quyết sách, giải pháp để ngành Giáo dục và Đào tạo thích ứng an toàn với dịch bệnh, tiếp tục làm tốt sự nghiệp “trồng người”.../.

Đặng Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực