Trường Đại học Nội vụ Hà Nội kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm học mới

Thứ sáu, 19/11/2021 16:14
(ĐCSVN) - Chúc mừng Trường ĐH Nội vụ Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho rằng, Trường cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam, chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, xứng đáng với vị trí được giao.

Sáng 19/11, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đến thăm và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường ĐH Nội vụ Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và khai giảng năm học mới 2021-2022.

 Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà chúc mừng ngày 20/11 tới tập thể ban lãnh đạo, viên chức, giảng viên của Trường ĐH Nội vụ Hà Nội. Ảnh: TT

Phát biểu chúc mừng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận toàn thể đội ngũ Ban giám hiệu, Hội đồng trường, viên chức, giảng viên Nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong đó có hoạt động tuyển sinh; đạt được nhiều thành tích to lớn, tốt đẹp, có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, Trường cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam, chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ nhà giáo có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, xứng đáng với vị trí được giao. Trong hoạt động đào tạo Trường phải tiếp tục đổi mới, bồi dưỡng theo hướng gắn với nhu cầu và yêu cầu thực tiễn, lấy người học làm trung tâm, nhà trường làm nền tảng, giảng viên làm động lực.

Đối với sinh viên, học viên, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhắn nhủ: “Mỗi người cần nhận thức đúng đắn về mục tiêu học tập của bản thân. Ngoài việc hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên cần trang bị cho mình trình độ ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống để có thể thích ứng một cách nhanh chóng với một thế giới năng động đang thay đổi từng ngày, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện nay”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra, không ngừng đổi mới sáng tạo trong công tác dạy và học thích ứng với tình hình mới và trân trọng cảm ơn Bộ trưởng đã gửi những lời tốt đẹp chúc mừng đến toàn thể viên chức, giảng viên, người lao động Nhà trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường gióng trống khai giảng năm học mới 2021 – 2022. Ảnh: TT

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Nội vụ Hà Nội cho biết: Sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng nỗ lực của giảng viên và sinh viên, Trường ĐH Nội vụ Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021. Cùng với đó là trước bối cảnh nhiều thách thức, khó khăn do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, năm vừa qua Nhà trường đã chuyển hình thức làm việc, giảng dạy, học tập từ trực tiếp tại trường sang trực tuyến để đảm bảo an toàn phòng dịch theo quy định. Đẩy mạnh nhanh chóng tài liệu, nội dung số hoá điện tử trên trang thông tin của Nhà trường để giúp giảng viên, sinh viên, học viên thuận lợi nhất cho giảng dạy và học tập.

Năm học mới 2021 - 2022, Trường ĐH Nội vụ Hà Nội đã thực hiện công tác tuyển sinh và tiếp nhận 2556 tân sinh viên đại học. Đây là sự thành công rất đáng mừng của cả tập thể đội ngũ ban lãnh đạo, viên chức, giảng viên của Nhà trường khi điểm trúng tuyển năm học 2021 - 2022 cao hơn năm trước trong đó có một số ngành mới đưa vào tuyển sinh năm nay như ngành Kinh tế, Ngôn ngữ Anh và Lữ hành du lịch; Các ngành Luật, Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, đã có số lượng thí sinh trúng tuyển đạt điểm khá cao so với mặt bằng tuyển sinh đại học các năm trước và mặt bằng chung cả nước. Điều này góp phần quan trọng nâng cao vị thế của Trường và chất lượng đầu vào của sinh viên Trường ĐH Nội vụ Hà Nội.

Trong năm nay 2021, Nhà trường đã hoàn thành công tác đánh giá ngoài và tiếp nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cơ sơ giáo dục đại học, cùng với đó là hoàn thành kiểm định một số chương trình đào tạo của Nhà trường được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện; làm tiền đề cho nhiệm vụ ngày một nâng cao chất lượng chương trình đào tạo. Thời gian tới, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế; Thực hiện kế hoạch tự chủ đại học; quan tâm hoàn thiện và thực hiện tốt các quy tắc ứng xử văn minh, thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Nhà trường để phù hợp trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trong dịp này, Trường ĐH Nội vụ Hà Nội vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục đại học./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực