Trường ĐH Sư phạm Hà Nội dự kiến thi đánh giá năng lực vào ngày 7/5

Thứ hai, 04/04/2022 15:27
(ĐCSVN)- Theo thông tin từ Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào đại học do nhà trường tổ chức dự kiến sẽ diễn ra vào 7/5.
 Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Theo đó, thí sinh lựa chọn và thực hiện một hoặc một số bài thi (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí) sử dụng kết quả thi để đăng kí xét tuyển vào các ngành đào tạo của Trường.

Mỗi ngành học sẽ xét tuyển dựa theo kết quả thi đánh giá năng lực 02 môn (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên, nếu có). Các ngành có thi năng khiếu sẽ xét theo tổng điểm thi năng khiếu kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên, nếu có). Trường sẽ tổ chức thi cả 08 môn trong một ngày để giảm thiểu chi phí lưu trú, sinh hoạt của học sinh ngoài Hà Nội.

Thí sinh được đăng ký tối đa 02 nguyện vọng (02 tổ hợp để vào cùng 01 ngành hoặc vào 02 ngành khác nhau). Đối với thí sinh có 02 nguyện vọng xét tuyển theo phương thức thi đánh giá năng lực, Trường xét nguyện vọng 1 trước, nếu nguyện vọng thứ nhất không trúng tuyển, nguyện vọng 2 được xét tuyển như nguyện vọng thứ nhất.

Điều kiện đăng kí: Thí sinh có hạnh kiểm tất cả các học kì ở bậc THPT từ loại khá trở lên và điểm trung bình chung của 5 học kì (học kì 1,2 lớp 10, 11 và học kì 1 lớp 12) từ 6.5 trở lên (không có học kì nào dưới 6.5).

Thí sinh làm bài thi trực tiếp trên giấy với thời gian mỗi môn từ 60 đến 90 phút. Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỷ lệ điểm phù hợp tùy theo môn thi. Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp tùy theo môn thi, bao gồm các câu hỏi kiểm tra khả năng lập luận, năng lực phân tích, đánh giá và sáng tạo.

Sau khi tổ chức thi thử nghiệm và lấy ý kiến nhận xét, góp ý của các chuyên gia, giảng viên, giáo viên giàu kinh nghiệm, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã điều chỉnh, hoàn thiện và sớm công bố các đề thi tham khảo trên cổng thông tin tuyển sinh của Trường tại địa chỉ: http://tuyensinh.hnue.edu.vn.

Kết quả xét tuyển theo phương thức này cũng sẽ được công bố sớm, dự kiến vào ngày 31/5/2022. Nếu chưa trúng tuyển theo phương thức này, thí sinh vẫn còn nguyên cơ hội đăng ký 4 phương thức tuyển sinh truyền thống của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã áp dụng từ những năm học trước như: Xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; Xét tuyển thẳng; Xét tuyển sử dụng kết quả học bạ THPT; Xét tuyển sử dụng kết quả thi năng khiếu vào các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục thể chất, Giáo dục Mầm non và Giáo dục Mầm non – Sư phạm Tiếng Anh.

Như vậy, học sinh lớp 12 không cần quá lo lắng, áp lực khi đăng ký và ôn tập, chuẩn bị cho bài thi đánh giá năng lực của trường. Kỳ thi đánh giá năng lực và phương thức tuyển sinh mới thực chất làm gia tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh vào ngành học tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phù hợp với nguyện vọng của bản thân.

Năm 2022, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển sinh 41 ngành đào tạo đại học, trong đó có 26 ngành đào tạo sư phạm và 15 ngành đào tạo ngoài sư phạm. Trong nhiều năm trở lại đây, các ngành sư phạm truyền thống của Trường có ngưỡng xét tuyển, điểm chuẩn cao nhất trong khối ngành sư phạm của cả nước như Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Tiếng Anh, GD Mầm non, GD Tiểu học./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực