Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam xét tuyển học sinh lớp 6

Thứ sáu, 20/08/2021 15:57
(ĐCSVN) - Ngày 20/8, theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở đã chỉ đạo Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 từ kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực sang phương thức xét tuyển.
 
 Ảnh minh họa. Nguồn: ITN

Theo đó, cha mẹ học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển cho học sinh qua dịch vụ bưu chính công ích. Điểm xét tuyển là tổng điểm học tập cấp tiểu học cộng điểm ưu tiên và điểm khuyến khích. Điểm học tập cấp tiểu học là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn toán, tiếng Việt (ở cả 5 năm tiểu học); môn tiếng Anh (lớp 3, 4 và 5); môn khoa học, lịch sử và địa lý (lớp 4 và lớp 5).

Đối với điểm ưu tiên, thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Cụ thể: Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1-1-1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1-1-1945 đến ngày khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945.

Cộng 1,0 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng Lực lượng vũ trang, con của Anh hùng Lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”.

Cộng 0,5 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn (được quy định tại Quyết định 582/QĐ-TTg ngày 28-4-2017 của Thủ tướng Chính phủ).

Điểm khuyến khích là điểm được quy đổi từ các giải của cuộc thi, Olympic cấp quận/huyện/thị xã, thành phố, quốc gia, quốc tế. Học sinh đạt nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi, Olympic chỉ được hưởng 1 mức cộng điểm áp dụng cho loại giải thưởng cao nhất.

Điểm khuyến khích được quy đổi từ các giải của cuộc thi, Olympic, cụ thể: Bằng khen cấp Nhà nước, Bộ GD&ĐT, thành phố được 2 điểm; giải quốc tế: Nhất (Huy chương vàng) 20 điểm; Nhì (Huy chương bạc) 15 điểm; Ba (Huy chương đồng) 10 điểm; Khuyến khích 6 điểm. Giải quốc gia: Nhất (Huy chương vàng) 10 điểm; Nhì (Huy chương bạc) 7,5 điểm; Ba (Huy chương đồng) 5 điểm; Khuyến khích 3 điểm. Giải cấp thành phố: Nhất (Huy chương vàng) 4 điểm; Nhì (Huy chương bạc) 3 điểm; Ba (Huy chương đồng) 2 điểm; Khuyến khích 1,5 điểm. Giải cấp quận/huyện/thị xã: Nhất (Huy chương vàng) 2 điểm; Nhì (Huy chương bạc) 1,5 điểm; Ba (Huy chương đồng) 1 điểm; Khuyến khích 0,5 điểm.

Học sinh trúng tuyển là những học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu được giao. Trong trường hợp những học sinh có điểm xét tuyển trùng nhau, nếu tuyển hết thì vượt chỉ tiêu, điểm khuyến khích trong điểm xét tuyển sẽ tính bằng cách cộng tổng điểm của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được trong các cuộc thi, Olympic từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.

Cha mẹ học sinh hoàn thành đăng ký dự tuyển và nộp hồ sơ qua bưu điện chậm nhất vào 17h ngày 24/8/2021 (theo dấu bưu điện).

Ngày 30/8, nhà trường sẽ thông báo danh sách học sinh trúng tuyển, kèm theo lịch tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển. Từ ngày 31/8 đến ngày 4/9, nhà trường tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực