Chung niềm tin dịch bệnh sớm được dập tắt

Thứ năm, 26/08/2021 18:40
(ĐCSVN) - 432 sinh viên các trường đại học, học viên Y - Dược Hà Nội tiếp tục lên đường chi viện miền Nam chống dịch đợt này có 432 câu chuyện riêng nhưng đều chung một niềm tin dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt.

Ngày 25/8, gần 500 cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, học viên Y - Dược trên địa bàn thành phố Hà Nội lên đường vào miền Nam phòng, chống dịch bệnh COVID -19.

 

Sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh khi lên đường vào miền Nam hỗ trợ tuyến đầu

 

Vũ Duy Tuấn, hiện đang là sinh viên lớp Bác sĩ nội trú K4, Học viện Y Dược học cổ truyền cho biết: “Ngay khi nhận được thông báo của Học viện, ngay lập tức em từ Hải Dương lên Hà Nội để kịp buổi xuất quân chiều nay. Em cảm thấy rất quyết tâm, vì đã chuẩn bị tinh thần kỹ lưỡng, được tham gia các buổi tập huấn. Lên đường vào miền Nam chống dịch vào lúc này cũng là thể hiện trách nhiệm của một sinh viên ngành Y”.

Cùng lên đường với Tuấn đợt này có hơn 120 cán bộ giảng viên, sinh viên của trường. Tất cả đều đã được tập huấn, thực hành các thao tác lấy mẫu xét nghiệm, mặc quần áo bảo hộ, tiêm phòng, chăm sóc bệnh nhân; sau đó là khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm...

Với Lê Dương Thảo Linh, sinh viên năm thứ 5, trường Đại học Dược Hà Nội, ngày 25/8 năm nay càng đặc biệt hơn bởi không chỉ là ngày sinh nhật của em mà còn là ngày em cùng cán bộ, học viên, sinh viên nhà trường lên đường tham gia chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

“Em rất tự hào khi lúc này được cùng các bạn lên đường vào Nam. Dịch bệnh khiến nhiều người mất đi người thân, sức khỏe bị ảnh hưởng nên trước khi đi, ngoài những kiến thức được tập huấn, em đã tự trang bị thêm kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, cô gái ngày đầu bước sang tuổi 22 nói.

Cán bộ, học viên Học viện Y Dược học cổ truyền tại lễ xuất quân chi viện cho miền Nam chống dịch

 

Có mặt tại lễ xuất quân của trường Đại học Dược Hà Nội, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến chia sẻ, đúng ngày kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021), những chiến sỹ tình nguyện ưu tú của 3 trường: Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội và Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam lên đường vào miền Nam hỗ trợ tuyến đầu. Tính từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, đã có hơn 2.000 sinh viên các trường Y, Dược của Hà Nội tham gia chi viện cho miền Nam. 

"Cầu chúc các em mạnh khỏe, bình an và trở về với những "tấm huy chương" là những thành tích chống dịch xuất sắc. Các em sinh viên hãy nghiêm túc thực hiện đúng quy trình phòng chống dịch bệnh, tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo của địa phương, tránh không để xảy ra sai sót trong quá trình làm việc…", đồng chí Nguyễn Đức Tiến bày tỏ.

Động viên cán bộ, học viên Học viện Y Dược học cổ truyền lên đường làm nhiệm vụ, với Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Trần Quang Hưng, 432 sinh viên các trường đại học, học viên Y - Dược Hà Nội tiếp tục lên đường chi viện  miền Nam chống dịch đợt này có 432 câu chuyện riêng nhưng đều chung một niềm tin dịch bệnh sẽ sớm được dập tắt, hẹn ngày cùng các bạn trở về với gia đình, thầy cô và bạn bè thân yêu./.

 

 

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực