Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội triển khai đợt cứu trợ thứ 4 hỗ trợ người dân miền Trung

Thứ năm, 03/12/2020 16:44
(ĐCSVN) - Sự hỗ trợ của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội góp phần giúp đỡ người dân các tỉnh miền Trung sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ qua đó tiếp tục phát huy tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Thủ đô.

Trong các ngày từ 30/11 đến ngày 02/12, đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai đợt cứu trợ thứ 4 chia sẻ khó khăn với người dân các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu trao hỗ trợ cho người dân huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

 

Tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội Đào Ngọc Triệu đã trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt cùng với các nhu yếu phẩm, gạo, bánh…trị giá 100 triệu đồng tới người dân xã Bảo Thành và Liên Thành.

Đoàn công tác đã trao tặng những suất quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu tới người dân xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trị giá 150 triệu đồng; hỗ trợ 217 triệu đồng cho người dân xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị; 175 triệu đồng cho người dân xã Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ xây nhà Chữ thập đỏ cho người dân Quảng Bình

Được biết, tổng trị giá đợt cứu trợ lần này của Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội là 742 triệu đồng. Trong đó, ngoài nguồn lực từ Hội Chữ thập đỏ thành phố, dịp này Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm đã trao kinh phí hỗ trợ xây 2 nhà Chữ thập đỏ, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng tại Quảng Bình và Quảng Trị cùng tiền mặt, hàng hóa trị giá 252 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thị xã Sơn Tây hỗ trợ hàng hóa trị giá 90 triệu đồng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực