Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là giữ nhà máy an toàn

Thứ sáu, 13/08/2021 21:04
(ĐCSVN) - Trao các “Túi an sinh Công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho rằng, nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này là giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống, nhân lên nhiều “vùng xanh trong doanh nghiệp”.

Ngày 13/8, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trao 1.000 “Túi an sinh Công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Trao 200 suất quà cho công nhân Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghiệp Á Châu, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phi Thường  gửi lời động viên, chia sẻ với người lao động và mong muốn những món quà của tổ chức Công đoàn sẽ là nguồn động lực để đoàn viên, người lao động yên tâm làm việc, chung tay cũng cấp chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục lại trạng thái sản xuất bình thường.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Phi Thường (ngoài cùng bên phải) trao“Túi an sinh Công đoàn”cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đánh giá cao việc phòng, chống dịch và triển khai tiêm vắc xin cho công nhân lao động của Công ty và LĐLĐ huyện Thường Tín, Chủ tịch LĐLĐ thành phố đề nghị Công đoàn các công ty và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nơi tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để bảo vệ quyền lợi và kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người lao động. Nhiệm vụ quan trọng nhất là giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống, nhân lên nhiều “vùng xanh trong doanh nghiệp”. 

Chủ tịch Nguyễn Phi Thường cho biết, thời gian qua, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo triển khai đến các cấp Công đoàn về đẩy mạnh phòng, chống dịch, chăm lo, bảo vệ công nhân lao động. Trong đó có các tổ cứu trợ khẩn cấp giúp đỡ công nhân lúc khó khăn. Tất cả các mô hình đang phát huy tốt, thể hiện vai trò điểm tựa của công nhân, nhất là giai đoạn này để người lao động yên tâm “Ai ở đâu ở đấy”. Tính đến thời điểm này, Công đoàn Thủ đô đã chi 35 tỷ đồng và huy động xã hội hóa trên 90 tỷ đồng để chăm lo cho người lao động, góp vào Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Kỹ thuật công nghiệp Á Châu (Cụm công nghiệp Quất Động), dịch bệnh đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm Chỉ thị về giãn cách xã hội, Công ty đã thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí 9 phòng ký túc xá, trang bị lều bạt, chăn, gối cho công nhân ăn, ở tại công ty. Đồng thời để sản xuất an toàn, Công ty cũng đã phân khu vực làm việc độc lập, xét nghiệm PCR tần suất 3 ngày/lần cho công nhân lao động. Không cho công nhân ra khỏi nhà máy, không tiếp xúc với người ngoài, tuân thủ đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện 5K… 

Trao 800 “Túi an sinh Công đoàn” hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại Cụm công nghiệp Quất Động (huyện Thường Tín), cùng ngày, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường đã đến động viên nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế, Bệnh viên đa Khoa quận Đống Đa; Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín. Mỗi đơn vị 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì nhận "Túi an sinh Công đoàn“

* Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức “Xe hàng lưu động 0 đồng” trao 230 “Túi an sinh Công đoàn” cho người lao động đang tham gia thi công tại các công trường. Theo kế hoạch, sau khi thực hiện “Xe hàng lưu động 0 đồng”, Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội tiếp tục rà soát các trường hợp người lao động gặp khó khăn, hướng đến mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

"Chuyến xe siêu thị 0 đồng" của LĐLĐ huyện Ba Vì đã hoàn thành trao 214 "Túi an sinh Công đoàn“ đến 214 người lao động có hoàn cảnh khó khăn.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực