"Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" sẻ chia cùng người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 06/08/2021 11:11
(ĐCSVN) - Mở cửa vào ngày đầu tiên của tháng 8, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" đã trở thành điểm đến tiếp sức cho những người đang gặp khó khăn do dịch bệnh.
Chồng là cựu chiến binh, bản thân là cựu thanh niên xung phong, trong lúc dịch bệnh phải thực hiện giãn cách xã hội lại không có con cái, cuộc sống của vợ chồng bà Phạm Thị Hà gặp ảnh hưởng không nhỏ.

Thấu hiểu hoàn cảnh của ông bà, Đoàn Thanh niên phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm đã chuyển tới ông bà “Phiếu quà tặng” trị giá 400 nghìn đồng của "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng", kèm lịch hẹn ngày giờ đến siêu thị khiến bà không khỏi ngỡ ngàng. 

Cầm tấm phiếu đến siêu thị đặt trong khuôn viên trụ sở phường, bà Hà thấy nào gạo, trứng, rau xanh, rồi bí đỏ, bí xanh, thịt hộp, đến dầu ăn, nước tương, xà phòng, giấy vệ sinh... Tất cả hơn 60 mặt hàng để bà cũng như những người đến siêu thị thoải mái lựa chọn.

Đồ thiết yếu ở "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" khá phong phú để người đến lựa chọn

Cũng nhận được “Phiếu quà tặng”, chị Ngọc Anh quyết định, tấm phiếu này chị dành để mua khoai tây, cà rốt, gạo, mì tôm... "Tôi chọn đủ để ăn trong vòng chục ngày. Thế là quá quý trong lúc dịch bệnh, thu nhập bị cắt giảm rồi".

Đánh giá cao cách làm của Ban tổ chức, bác Lê Thanh Mẽ, cán bộ về hưu cho rằng, không chỉ được nhận những mặt hàng thiết yếu, điều đáng quý hơn là những mặt hàng này đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhiều sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao hoặc là sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. "Người tặng quà được lựa chọn tùy ý chứng tỏ đơn vị tổ chức rất tôn trọng người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn".

Không chỉ được nhận đồ miễn phí, người đến còn được đoàn viên, thanh niên hỗ trợ hướng dẫn vị trí từng món đồ cần lấy rồi xách giúp, thậm chí mang về đến tận nhà khiến nhiều người, nhất là đối tượng người cao tuổi không khỏi xúc động.

Theo Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội Trần Quang Hưng, việc giãn cách theo Chỉ thị 17 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một số bộ phận người dân Thủ đô. Chính vì thế, "Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được mở ra phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên mắc kẹt tại các ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác. 

"Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được mở ra phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên mắc kẹt tại các ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng...

Ở siêu thị này, tất cả các sản phẩm đều được cung ứng từ những đơn vị lớn, có uy tín. Thông qua chính quyền địa phương, mỗi hộ sẽ được phát “Phiếu quà tặng”, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau,  đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm. 

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng” thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K". Mỗi lần vào siêu thị mua sắm không quá 03 người, tất cả người dân đến đây đều được phát bao tay cũng như xịt sát khuẩn, nghiêm túc đeo khẩu trang kèm 1 nhân viên hỗ trợ. Người tới siêu thị phải xếp hàng giãn cách, mua hàng không quá 25 phút. Với người không thể đến siêu thị sẽ có xe vận chuyển đến tận nơi.

Riêng tại UBND phường Đức Thắng, “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đầu tiên dự kiến phục vụ cho gần 1.000 người.  Ban tổ chức ‘’Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đặt mục tiêu thông qua nhiều hình thức để linh động hỗ trợ nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh ‘’Siêu thị mini 0 đồng'’ offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, còn triển khai thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn các cho đối tượng là sinh viên. Đối với người dân bị mắc kẹt tại khu cách ly phong toả không thể ra ngoài, những chuyến xe yêu thương sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội Trần Quang Hưng thông tin. 

“Siêu thị mini 0 đồng” tại Hà Nội là hoạt động trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do 3 đơn vị đồng phối hợp tổ chức là CLB Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Thành đoàn- Hội sinh viên TP Hà Nội cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HanoiBA) và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW). Chương trình có sự bảo trợ của Sở Công thương TP Hà Nội.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực