Xe ô tô miễn phí ấm lòng người lao động xa quê

Thứ bảy, 29/01/2022 17:03
(ĐCSVN) - Hàng trăm công nhân lao động cùng người thân trong sáng 29/1 (tức 27 Tết) có mặt tại Khu Công nghiệp Thăng Long (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã không giấu nổi vui mừng khi sắp được đoàn tụ đón Tết cùng người thân trong chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022” do Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ ch

Tết Nhâm Dần 2022, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quyết định chuyển đổi phương thức tổ chức. Theo đó, ngoài việc hỗ trợ phương tiện cho 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ về quê thuộc các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Liên đoàn Lao động thành phố còn hỗ trợ vé xe bằng tiền cho 1.000 công nhân lao động các khu công nghiệp - khu chế xuất.

Đối tượng của chương trình làcông nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ...

Cùng với đó, công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức hàng nghìn chuyến xe ô tô miễn phí đưa công nhân địa phương, doanh nghiệp mình về quê đón Tết. Nhiều doanh nghiệp còn bố trí phương tiện đón công nhân trở lại làm việc sau Tết, tạo niềm tin, tình cảm, sự gắn bó chặt chẽ giữa đoàn viên, công nhân lao động với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Tiễn công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết trong sáng 29/1, ông Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội chia sẻ, năm 2021 là năm đầy khó khăn, thách thức đối với đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và cán bộ Công đoàn Thủ đô. Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều nhà máy, xí nghiệp phải đóng cửa, dừng hoạt động, hàng chục nghìn công nhân lao động bị ngừng việc, mất việc làm, mất thu nhập, đặc biệt là công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Công nhân lao động được hỗ trợchương trình xe ô tô miễn phí về quê đón Tết

Tổ chức Công đoàn Thủ đô với vai trò, trách nhiệm của mình đã luôn đồng hành, sát cánh cùng đoàn viên, người lao động, vượt qua khó khăn thách thức. Trong đợt dịch lần thứ tư, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã trích từ ngân sách Công đoàn trên 100 tỷ đồng và vận động nguồn lực xã hội hóa với số tiền trên 104 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trên 120.000 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu; ủng hộ Quỹ vaccine và công tác phòng, chống dịch.

Riêng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp Công đoàn đã dành nguồn ngân sách trên 200 tỷ đồng để hỗ trợ đoàn viên, người lao động; thông qua 4 hoạt động lớn: “Tết sum vầy”; hỗ trợ phương tiện đưa công nhân khó khăn về quê đón Tết; thăm, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập. 

Ngoài có quê Hà Tĩnh, công nhân thuộc thuộc các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa cũng là đối tượng được xét đi xe miễn phí

Riêng Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã dành khoảng 71,3 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho người lao động; thăm hỏi, hỗ trợ 14.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo với số tiền là 14 tỷ đồng; hỗ trợ 1.200 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất về quê đón Tết; hỗ trợ 50% kinh phí thuê phương tiện cho Công đoàn cấp trên cơ sở để tổ chức “Xe đưa công nhân về quê”; hỗ trợ 50 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 2 tỷ đồng…

Không giấu khỏi xúc động khi chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là được gặp mặt người thân, chị Trần Thị Thoa, công nhân Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội cho biết, những tháng tạm dừng việc vì giãn cách xã hội, chị gần như không có thu nhập. Dù chồng đã đi chủ động  đi xe máy về trước nhưng tiền xe về quê nhà Thanh Hóa với 2 mẹ con cũng là khoản tiền đáng kể. Được tổ chức Công đoàn chăm lo, chị lại có thêm vài trăm nghìn lo cho cái Tết của gia đình tươm tất hơn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà NộiNguyễn Thị Tuyếnmừng tuổi concông nhân lao động trước khi xe khởi hành

Anh Lê Xuân Giáp, đồng nghiệp với chị Thoa cho biết, năm 2021, dịch bệnh khiến vợ anh phải nghỉ làm gần 2 tháng, còn anh dù không phải nghỉ làm nhưng thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”, thu nhập giảm đáng kể so với những năm trước. "Vợ chồng đã chuẩn bị tinh thần cho một cái Tết xa quê để tiết kiệm trang trải cuộc sống, đề phòng khó khăn sắp tới nhưng được Công đoàn hỗ trợ chuyến xe miễn phí, chúng tôi lại được về quê ăn Tết. 14 năm, dù nhiều lần được Công đoàn hỗ trợ xe về quê, song cảm xúc lần này thật đặc biệt!", người công nhân quê Đức Thọ, Hà Tĩnh nghẹn lời.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường mừng tuổi cháu nhỏ được Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải bế trên tay

Lãnh đạo TổngLiên đoàn Lao độngViệt Nam và TP Hà Nội tiễn công nhân lao động về quê ăn Tết

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực