Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho 262 cán bộ quy hoạch nguồn quận, huyện, thị ủy

Thứ tư, 25/10/2023 13:45
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cùng với nội dung trao đổi tại lớp học, các học viên cần vận dụng, phát huy hiệu quả những kiến thức, kỹ năng được trang bị từ khóa học để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong tham mưu xử lý, giải quyết những vấn đề mới và khó nảy sinh từ thực tiễn tại địa phương, đơn vị…
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại lễ khai giảng.

 

Sáng 25-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn chức danh Ủy viên Ban Thường vụ quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc Thành ủy, nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Bám sát các quan điểm, nguyên tắc và những yêu cầu đặt ra đối với công tác cán bộ, Thành ủy đã triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Trung ương về công tác cán bộ. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thành ủy Hà Nội đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31/5/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo”.

Đến nay, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức bồi dưỡng cho 91 cán bộ quy hoạch nguồn Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2025-2030, ở trong nước và vừa qua thực hiện giai đoạn 2 tiếp tục bồi dưỡng cho 40 đồng chí tại Trung Quốc; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 706 đồng chí cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; bồi dưỡng cho 197 cán bộ nguồn quy hoạch chức danh bí thư, phó bí thư quận, huyện, thị ủy và đảng ủy trực thuộc nhiệm kỳ 2025-2030; bồi dưỡng cho hơn 1.000 bí thư, phó bí thư đảng ủy xã, phường, thị trấn…, và đợt này tổ chức bồi dưỡng cho 461 đồng chí cán bộ quy hoạch nguồn ủy viên ban thường vụ quận, huyện, thị ủy nhiệm kỳ 2025-2030 (chia thành 2 lớp).

Tại lớp học thứ nhất vừa bế giảng, trên 97% học viên đạt kết quả từ khá trở lên, trong đó, tỷ lệ giỏi và xuất sắc đạt trên 63%%; 15 đồng chí học viên tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và hoạt động của lớp học được Ban Tổ chức Thành ủy tặng giấy khen.

Tại lớp học thứ hai với 262 học viên tham dự, các học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận 18 chuyên đề rất thiết thực, bổ ích: Về kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của thành phố; kỹ năng lãnh đạo, quản lý và quản trị của người cán bộ trong bối cảnh chuyển đổi số và toàn cầu hóa; kỹ năng hoạch định chính sách và thực thi chính sách của chính quyền địa phương với sự tham gia của người dân; kỹ năng quản trị truyền thông và kinh nghiệm xử lý, giải quyết khủng hoảng truyền thông; kỹ năng xác định tầm nhìn và tư duy chiến lược của người lãnh đạo, quản lý Thủ đô… Các học viên cũng sẽ được tham dự các buổi nghiên cứu, khảo sát thực tế tại địa phương, đơn vị và viết khóa luận tốt nghiệp.

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng.

 

Để lớp học đạt kết quả tốt nhất như mục tiêu, yêu cầu đã đề ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý lớp học chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về chương trình, tài liệu và các điều kiện khác để tổ chức lớp bồi dưỡng theo đúng kế hoạch; thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo Thường trực Thành ủy về những vấn đề liên quan đến học tập, rèn luyện và các vấn đề phát sinh, bảo đảm lớp bồi dưỡng được tổ chức thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 24 CT/TU ngày 7/8/2023 về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố.

Các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong học tập, sắp xếp công việc cơ quan, đơn vị một cách khoa học, hợp lý để tập trung tối đa cho việc tham gia lớp bồi dưỡng; thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương lớp học, chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong suốt thời gian học tập; tiếp thu, học tập có kết quả các kiến thức, kỹ năng mà giảng viên truyền đạt.

Cùng với nội dung trao đổi tại lớp học, các học viên cần tích cực tự học, tự nghiên cứu theo sự gợi mở, hướng dẫn của giảng viên; vận dụng, phát huy hiệu quả những kiến thức, kỹ năng được trang bị từ khóa học để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong tham mưu xử lý, giải quyết những vấn đề mới và khó nảy sinh từ thực tiễn tại địa phương, đơn vị…/.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực