Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI năm 2024: Nơi phát hiện những tài năng cầu lông đỉnh cao

Thứ bảy, 05/10/2024 08:19
(ĐCSVN) - Trải qua 10 mùa giải thi đấu, Giải cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trở thành nơi hội tụ, ươm mầm và giới thiệu nhiều vận động viên nổi bật cho cầu lông nước nhà.
Vận động viên thi đấu ở mùa giải 2023. 

Một năm trước, trong trận chung kết nội dung đơn Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023, các khán giả đã được chứng kiến màn so tài nội bộ đầy hấp dẫn giữa 2 vận động viên (VĐV) tới từ Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Olympic, Đại học TDTT Bắc Ninh).

Trận đấu đó đã chứng kiến màn lên ngôi đầy thuyết phục của VĐV Nguyễn Tiến Tuấn (sinh năm 2001). Hơn một tháng sau, tay vợt 23 tuổi tiếp tục trở thành tâm điểm của giới cầu lông nước nhà khi xuất sắc đánh bại huyền thoại cầu lông - tay vợt số 1 Việt Nam, người đã giành 15 chức vô địch quốc gia để lên ngôi Vô địch Giải Cầu lông các tay vợt xuất sắc quốc gia 2023.

Với tay vợt số 2 Việt Nam, Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích, ý nghĩa với những người yêu thích bộ môn này.

“Năm ngoái khi mình tham dự Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023, mình đã thực sự rất ấn tượng với chất lượng của các vận động viên tham dự cũng như cách tổ chức của giải đấu. Ở tất cả các lứa tuổi, các nội dung thi đấu, mình thấy rõ sự quyết tâm của mọi người.

Khi càng ngày càng có nhiều sân chơi bổ ích như Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô, chất lượng chuyên môn của các vận động viên của nước nhà sẽ ngày càng tăng. Đó là điều thực sự rất cần thiết để nền cầu lông nước nhà ngày càng phát triển và chuyên nghiệp hơn”, VĐV Tiến Tuấn chia sẻ.

Cũng là nhà đương kim vô địch nội dung đôi nam của giải đấu và là đôi nam số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Giải Cầu lông trẻ tranh cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng là nơi giúp VĐV Nguyễn Đình Hoàng và Trần Đình Mạnh (Phổ thông Năng khiếu TDTT Olympic, Đại học TDTT Bắc Ninh) có những bước chạy đà lý tưởng để chinh phục những mục tiêu trong tương lai.

Tập luyện với nhau từ khi còn nhỏ, năm 2014 cả hai tay vợt đều được tuyển lên chơi cho Đội tuyển trẻ Việt Nam. Tập luyện chuyên nghiệp và được ban huấn luyện định hướng rõ ràng, cặp đôi này ngày một tiến xa hơn với nội dung đôi nam sở trường của mình. Ngay sau đó, chỉ mất một năm, VĐV Đình Hoàng và Đình Mạnh chính thức khoác lên mình màu áo của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, đại diện thi đấu cho đất nước.

Qua 10 năm ghi dấu ấn, giải đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ. 

Vào năm 2020 cái tên Đình Hoàng, Đình Mạnh mới thực sự được người hâm mộ biết đến nhiều hơn qua tấm Huy chương Vàng Giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc. Đây cũng là thời gian chuyển mình mạnh mẽ của cả VĐV Đình Hoàng và Đình Mạnh, thi đấu ngày một thăng hoa, đạt được nhiều thành tích quý giá và lớn hơn cả là được nhiều người hâm mộ biết đến, yên mến, ủng hộ hơn.

Cho tới nay, cặp đôi này chỉ mất 3 năm từ năm 2020 đến hết 2023 để chứng minh được tài năng của mình, vượt qua đàn anh, khẳng định vị thế và chiếm giữ vị trí số 1 đôi nam Việt Nam.

Cặp đôi trẻ đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng như Huy chương Vàng nội dung đôi nam Giải Cầu lông các cây vợt trẻ xuất sắc toàn quốc 2019, Huy chương Vàng đôi nam giải Vô địch trẻ toàn quốc U19 Vô địch giải Cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia năm 2023 ở nội dung đôi nam cùng nhiều thành tích cá nhân ấn tượng khác.

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng là nơi từng chứng kiến màn tỏa sáng đầy ấn tượng của cặp đôi VĐV nam nữ Phạm Văn Hải (2001) - Thân Vân Anh (2003) cùng quê Bắc Giang.

Nhiều năm thi đấu cùng nhau, cặp vận động viên cầu lông trẻ tuổi này đã giành hàng trăm huy chương ở các đấu trường quốc gia, trong đó có chức vô địch nội dung đôi nam nữ tại Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X, năm 2023.

Đặc biệt, ở Giải Vô địch cầu lông quốc gia năm 2021, trong trận chung kết, cặp VĐV Phạm Văn Hải - Thân Vân Anh đã đánh bại cặp Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như, 2 vận động viên số 1 Việt Nam sau 3 sét hết sức quyết liệt, căng thẳng để giành Huy chương Vàng.

Hiện nay, đôi bạn trẻ được đánh giá là một trong những cặp vận động viên sáng giá nhất trong làng cầu lông Việt Nam, có nhiều cơ hội phát triển, vươn xa hơn nữa.

Năm 2024, với số lượng vận động viên đông đảo đăng ký tham dự Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI hứa hẹn sẽ tìm kiếm, phát hiện và giới thiệu thêm nhiều vận động viên nổi bật cho làng cầu lông nước nhà.

Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 với hơn 1.200 vận động viên tham gia, sẽ diễn ra những màn tranh tài nảy lửa sẽ diễn ra ngay sau lễ khai mạc được tổ chức vào sáng 6/10/2024 tại Nhà Thi đấu Cầu Giấy (35 phố Trần Quý Kiên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Giải đấu dự kiến bế mạc vào ngày 8/10/2024.

 

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực