Xe buýt, xe khách của Thủ đô vận hành như thế nào dịp quốc khánh?

Thứ hai, 28/08/2023 17:07
(ĐCSVN) - “Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày. Gia đình tôi dự kiến lên Hà Nội thăm người thân nhưng chưa rõ phương tiện vận tải hành khách công cộng của Thủ đô vận hành như nào trong dịp này?”, bạn đọc Vi Thị Thúy Hường, sống tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn hỏi.



Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), đơn vị đã sẵn sàng triển khai kế hoạch tăng cường nhiều lượt xe buýt, xe khách ra tuyến, ra bến để giải tỏa hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023, đồng thời đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn và chấp hành nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ.

Lượng khách dự kiến vào các đợt trước và sau kỳ nghỉ lễ (tức 31/8, 1/9 và 4/9) sẽ gấp 1,5 - 2 lần so với dịp cuối tuần, tập trung trên các tuyến buýt có kết nối với khu vui chơi, giải trí, trung tâm thương mại như công viên Thủ Lệ, công viên Thống Nhất, công viên nước hồ Tây, trung tâm thương mại Aeonmall Long Biên và Hà Đông, khu đô thị Royal City, Times City...

Ngoài biểu đồ vận hành đã có, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội dự phòng tăng cường 25 xe buýt, tương đương 50 lượt xe. (Ảnh: Công Nhất)


Cụ thể, với bến xe khách, lưu lượng khách tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn...).

Đại diện Transerco thông tin, với các lượt chuyến buýt, ngoài biểu đồ vận hành đã có, đơn vị cũng dự phòng tăng cường 25 xe buýt, tương đương 50 lượt xe.

Với hoạt động của xe khách, dự kiến tăng 638 lượt xe cho 03 bến, gồm bến Giáp Bát tăng cường 252 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình; bến Gia Lâm tăng cường 88 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh; và bến Mỹ Đình tăng cường 298 lượt xe, chủ yếu cho các tuyến Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ.

Để đảm bảo tối đa chất lượng phục vụ hành khách, Transerco đã bố trí nhân lực, phương tiện dự phòng, sẵn sàng tăng cường công tác bảo dưỡng sửa chữa, tân trang, vệ sinh phương tiện, đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật để phương tiện vận hành tốt khi ra hoạt động trên tuyến.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao chất lượng phục vụ, hành vi thái độ ứng xử của công nhân lái xe, nhân viên phục vụ nhằm duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế vận hành buýt, không sử dụng rượu bia, đảm bảo lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo, thân thiện và tận tụy.

Cũng theo Transerco, năm 2022, tổng sản lượng hành khách vận chuyển đạt 337,2 triệu lượt (tăng 65,6% so với năm 2021), doanh thu đạt 536,9 tỷ đồng (tăng 118,9% so với năm 2021). Trong đó, mạng lưới xe buýt vận chuyển khoảng 328,9 triệu lượt hành khách và tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vận chuyển hơn 8,2 triệu lượt hành khách; tỷ lệ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân vào khoảng 18,5%./.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực