Hơn nửa triệu học sinh thành phố Cảng bước vào năm học mới

Thứ năm, 05/09/2024 16:49
(ĐCSVN) – Cùng với học sinh cả nước, sáng 5/9, 526.230 học sinh thành phố Cảng đã dự Lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Các đồng chí lãnh đạo thành phố và địa phương đã đến dự, chúc mừng và chung vui với các em học sinh và các thầy cô giáo.

Lễ khai giảng năm học 2024-2025 được các nhà trường tổ chức theo hướng ngắn gọn nhưng trang trọng và an toàn, tạo không khí tươi vui, hứng khởi, thể hiện tinh thần chia sẻ, động viên học sinh, giáo viên, nhân viên, người lao động vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

 Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu tặng hoa chúc mừng và trao tặng Trường THPT Cát Hải 300 triệu đồng để trang bị phòng học thông minh.

* Ngày 5/9, hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024-2025, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Cát Hải.

Năm học 2023-2024, cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn của huyện đảo, không ngừng phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học và đạt nhiều kết quả tốt đẹp: Trong đó, có 2 học sinh lọt top 10 học sinh có điểm khối A00 cao nhất thành phố; 4 em đạt Giải học sinh giỏi môn Văn, Hóa, Sử; 2 học sinh đạt Giải Ba cuộc thi KHKT cấp thành phố.

Đặc biệt, có 1 Giải Vàng, 1 Giải Khuyến khích Kỳ thi Olimpic Hóa học do Hội Hóa học Việt Nam tổ chức lần thứ nhất. Nhà trường đã tổ chức 20 hoạt động giáo dục, hoạt động văn nghệ, thể thao với quy mô khác nhau để phát triển phẩm chất và năng lực học sinh.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu trao tặng nhà trường 300 triệu đồng để trang bị phòng học thông minh. Đồng chí Bí thư Thành ủy trực tiếp đánh trống khai giảng năm học mới với mong muốn thầy và trò trường THPT Cát Hải tiếp tục đạt nhiều thắng lợi trong năm học mới.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến tặng hoa chúc mừng giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Trần Phú.

* Hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024-2025, đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ dự Lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Trần Phú.

Năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Trần Phú đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học. Học sinh nhà trường đoạt 5 Huy chương Olympic quốc tế và khu vực, 96 Giải học sinh giỏi quốc gia, 2 Dự án đạt Giải Nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cử tham gia Hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế tại Mỹ; 70 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ 15…

Kết quả này kéo dài chuỗi thành tích 26 năm có học sinh đạt giải quốc tế của nhà trường, đồng thời giữ vững vị trí top đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế…

Năm học 2023 - 2024, trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia xét Đại học, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Trường THPT Vĩnh Bảo đều đạt 100%, tỷ lệ đỗ Đai học từ 92%, có 448 em dự thi đã có 312 lượt học sinh có điểm từ 27 điểm trở lên các khối; có 152 học sinh được tuyển thẳng vào các trường Đại học không cần điểm thi tốt nghiệp…/.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực