BIDV cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam

Thứ năm, 18/12/2014 21:28

(ĐCSVN) - Ngày 18/12, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, Ngân hàng Hiroshima Shinkin và BIDV đã chính thức ký kết bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác phục vụ và phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, Hiroshima Shinkin đề xuất hợp tác với BIDV để cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản là khách hàng của Hiroshima Shinkin khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể, thông qua sự giới thiệu, thư bảo lãnh của Hiroshima Shinkin, các doanh nghiệp Nhật Bản khi hoạt động tại Việt Nam sẽ làm việc với các chi nhánh BIDV để được đáp ứng nhu cầu cung cấp các dịch vụ ngân hàng như: mở tài khoản thanh toán, cấp tín dụng và các dịch vụ khác như dịch vụ chi hộ, thanh toán lương, đồng thời được tư vấn thông tin về môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, các quy định của pháp luật Việt Nam đối với đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, các tư vấn về thuế, kế toán, tuyển dụng nhân sự ...

Được biết, BIDV là đối tác đầu tiên của Hiroshima Shinkin tại Việt Nam. Khách hàng của Hiroshima Shinkin hoạt động tại Việt Nam chủ yếu tập trung tại khu vực phía Nam. Dự kiến số lượng doanh nghiệp vào thị trường Việt Nam sẽ tăng dần trong thời gian tới. Dự kiến, tháng 3 năm 2015, Ngân hàng này sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp sang thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Hiroshima Shinkin là ngân hàng lớn thứ 21 trong hệ thống các Ngân hàng Shinkin, là ngân hàng lớn thứ 119 của Nhật Bản và 941 trên thế giới (xét theo tổng tài sản tại ngày 31/03/2013). Hiroshima Shinkin được thành lập năm 1945 nhằm phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và người lao động tại thành phố Hiroshima, vùng Chugoku, phía tây đảo Honshu - là đảo lớn nhất của Nhật Bản (đảo có thủ đô Tokyo).

Hiroshima Shinkin là ngân hàng chuyên cung cấp các sản phẩm dịch vụ bao gồm tài chính doanh nghiệp, ngoại hối và tài khoản tiết kiệm cá nhân. Tổng tài sản, vốn chủ sở hữu của Hiroshima Shinkin tính đến 31/03/2013 lần lượt là 13,5 tỷ USD, 912 triệu USD. Hiroshima Shinkin được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Nhật Bản - Japan Credit Rating Agency Limited (JCR) định hạng với xếp loại dài hạn A.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực