BIDV và Techcombank tài trợ trên 6.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp ngành xi măng

Thứ sáu, 17/04/2015 18:48

Theo tin từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), BIDV vừa ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án Nhà máy xi măng Sông Lam thuộc Công ty cổ phần Xi măng Sông Lam (Tập đoàn Vissai), với số vốn lên tới 6.047 tỷ đồng. Trong đó, phía Ngân hàng BIDV tài trợ 5.547 tỷ đồng và Ngân hàng Techcombank tài trợ 500 tỷ đồng.

 

 BIDV và Techcombank tài trợ hơn 6.000 tỷ đồng cho Xi Măng Sông Lam.
(Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn)


Hợp đồng tín dụng có thời hạn cho vay là 12 năm. Dự án xây dựng Nhà máy Xi măng Sông Lam có tổng mức đầu tư giai đoạn I là 9.132 tỷ đồng, với công suất dự kiến 12.000 tấn Clinker/ngày, tương đương 4 triệu tấn Clinker/năm,

Đại diện phía Ngân hàng BIDV, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT cho biết, với kinh nghiệm, năng lực xây dựng và vận hành các nhà máy xi măng lớn của Tập đoàn Vissai, Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Techcombank tin tưởng Dự án Xi măng Sông Lam sẽ sớm được Tập đoàn Vissai nhanh chóng hoàn thành và đi vào vận hành theo đúng kế hoạch, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho nhân dân địa phương và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An nói riêng và đất nước nói chung.

Tập đoàn Xi măng The Vissai là doanh nghiệp lớn, có vai trò và tiềm lực trong ngành sản xuất xi măng. Hiện nay Tập đoàn này đang đứng thứ hai về sản xuất xi măng trong nước và đứng đầu về năng lực sản xuất và xuất khẩu xi măng. Tập đoàn The Vissai hiện có 7 nhà máy (tính gộp cả Dự án Nhà máy Xi măng Sông Lam) với tổng công suất ước đạt 17 triệu tấn xi măng/năm. Trong nhiều năm qua, doanh nghiệp này đã và đang là khách hàng truyền thống của Ngân hàng BIDV và Ngân hàng Techcombank.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực