Hoàn thiện điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Thứ ba, 26/08/2014 11:21

(ĐCSVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 6502/VPCP-KTTH ngày 25/8/2014 truyền đạt ý kiến chi đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về việc ban hành Điều lệ và tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý với một số kiến nghị của Bộ Tài chính tại Công văn số 10712/BTC-TCNH ngày 04/8/2014, gồm: Ban hành Điều lệ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam dưới hình thức Quyết định cá biệt của Thủ tướng Chính phủ; đồng ý về phương án mô hình Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phát triển Việt Nam bao gồm các thành viên chuyên trách và các thành viên kiêm nhiệm. Bộ Tài chính xem xét, lựa chọn số lượng thành viên Hội đồng quản trị bảo đảm đáp ứng được yêu cầu thực tiễn và hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, đồng ý Ngân hàng Phát triển Việt Nam được vay tái cấp vốn tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 

Trụ sở Ngân hàng Phát triển Việt Nam tại phố Cát Linh, thành phố Hà Nội.
(Nguồn: vdb.gov.vn)
 

Ngân hàng Phát triển Việt Nam được thành lập Công ty con hoặc tham gia thành lập các Công ty liên kết trong và ngoài nước để quản lý, khai thác, bán tài sản để thu hồi nợ sau khi có sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính bổ sung quy định về chủ sở hữu và đại diện chủ sở hữu Nhà nước đối với Ngân hàng Phát triển Việt Nam trong dự thảo Điều lệ.

Bộ Tài chính khẩn trương hoàn thiện Điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Phát triển Việt Nam và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 9/2014./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực