Mỗi tài khoản thanh toán chỉ được phép câp 1 Ví điện tử

Thứ năm, 11/12/2014 22:30
(ĐCSVN) - Ngày 11/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 39/2014/TT-NHNN hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán. Thông tư này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động cung ứng và sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán.

 

 Ảnh minh họa (Ảnh : M.P)


Thông tư mới đã quy định cụ thể hơn các loại hình dịch vụ trung gian thanh toán bao gồm dịch vụ cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử như chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử, cổng thanh toán điện tử; dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán như hỗ trợ thu hộ, chi hộ, hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ Ví điện tử.

Cụ thể, tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử không được phép phát hành hơn 1 Ví điện tử cho 1 tài khoản thanh toán của khách hàng tại một ngân hàng; không được cấp tín dụng cho khách hàng sử dụng Ví điện tử, trả lãi trên số dư Ví điện tử hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên Ví điện tử.

Việc nạp tiền vào Ví điện tử, rút tiền ra khỏi Ví điện tử của khách hàng phải thực hiện thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng tại ngân hàng.

Thông tư 39 cũng quy định về quản lý rủi ro, đảm bảo an toàn, bảo mật; đảm bảo khả năng thanh toán đối với các tổ chức không phải là ngân hàng hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

NHNN cũng quy định quyền và trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ cung ứng hạ tầng thanh toán điện tử, tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ toán toán và của ngân hàng khi tham gia cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Thông tư có hiệu lực từ 1/3/2015. Sau 9 tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành, các văn bản của NHNN về việc cho phép các tổ chức không phải là ngân hàng thực hiện thí điểm cung ứng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán sẽ hết hiệu lực.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực